Anh không muốn đi làm tám tiếng văn phòng nữa, muốn có thời gian đầu tư và làm nhiều việc khác.

Tôi là mẹ đơn thân, có một bé gái, đang quen và tìm hiểu một người, đồng hành cùng nhau được năm năm. Lúc bắt đầu yêu, mọi thứ rất hòa hợp, tính cách, vẫn tôn trọng nhau cho đến giờ. Lúc đó khó khăn trong việc làm vì dịch, anh vẫn nỗ lực tìm kiếm công việc khác để có đồng lương khá hơn phụ giúp tôi vì công ty tôi cũng bị nghỉ không lương. Mọi việc anh làm lúc ấy khiến tôi có cảm giác mình yêu và chọn đúng người để cùng là một gia đình. Nhưng dần tôi nhận ra sự khác biệt về suy nghĩ, quan điểm sống kể từ khi Bitcoin lên giá.

Vài năm trước, anh giấu tôi vay khoản tiền khá lớn để mua coin. Khi đó anh vừa làm việc, vừa trả lãi. Đúng thời điểm anh nghỉ việc do hoạt động công ty xấu đi, coin tăng và tôi biết anh đã có lời để trả khoản nợ đó, anh có dư chút ít. Tôi quan sát thấy anh không còn nôn nóng tìm việc, suốt ngày vào hội trade, canh coin. Tôi ngồi lại chia sẻ thẳng thắn với anh thì đúng như tôi đoán, anh nói đi làm công không bao giờ khá nổi. Anh không muốn đi làm tám tiếng văn phòng nữa, muốn có thời gian đầu tư và làm nhiều việc khác. Tôi khuyên anh, đầu tư có lúc lên lúc xuống, cũng như coin vậy. Nó chỉ là phụ, cái mình cần là một công việc để ổn định. Ổn định về nguồn kinh tế, lo cho con, cho gia đình, sau đó có thể đầu tư thêm.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Với một người từng đổ vỡ và ở vị trí một người mẹ, lần tìm hiểu để có thể đi tiếp với anh hay không rất quan trọng, tôi không vội vã. Nhưng với quan điểm sống và suy nghĩ hiện tại, anh và tôi có vẻ không cùng một hướng. Tôi đã nghĩ tới việc dừng lại để không lãng phí thời gian của anh, vì anh chưa từng lập gia đình. Tôi sợ đi với một người có suy nghĩ thích mạo hiểm, vì tôi cần sự an toàn, ổn định để có thể yên tâm xây dựng gia đình, lo cho con cái. Nếu sống vì cảm xúc bản thân mà thất bại lần nữa, người tổn thương sẽ là những đứa nhỏ. Có lẽ mục tiêu của tôi vẫn là tập trung lo cho con mà không có anh nữa. Liệu tôi có đang suy nghĩ và đi đúng hướng? Tôi có ích kỷ với anh không? Mong mọi người chia sẻ cùng tôi. Cảm ơn mọi người thật nhiều.

Yến Nhi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top