Con trai không có công việc, không chịu đi làm, cả ngày ăn ngủ cà phê trong khi có bốn con.

Tôi 60 tuổi, là hưu trí, sinh được một trai một gái. Vợ chồng tôi lúc trẻ cũng chỉ là công nhân cố gắng chắt chiu, tiết kiệm mới nuôi được hai con, chỉ mong các con nhìn thấy ba mẹ vất vả mà cố gắng. Nhưng cậu con trai đầu dù đã gần 40 tuổi, được ăn học đến cao đẳng, dạy dỗ nghiêm khắc, vì ham chơi, mê game, sống ỷ lại, lười biếng nên vợ đầu ly hôn khi đã có hai mặt con. Vài năm sau, con tái hôn và tiếp tục sinh thêm hai đứa con nữa. Hôn nhân đang có nguy cơ tan vỡ khi cách sống, trách nhiệm làm chồng làm cha không có.

Tôi buồn rầu, gọi mắng chửi con nhiều lần nhưng con không thay đổi. Chồng tôi đã không nhìn mặt con trai một năm nay. Tuổi già đến với bao nhiêu mệt mỏi về tinh thần, sức khỏe, lại phải gom góp tiết kiệm những đồng lương hưu ít ỏi để phụ nuôi cháu, lại còn phải nghe trách móc của thông gia, dâu cũ dâu mới và họ hàng về con trai. Nhìn lần lượt bốn đứa cháu nội 14 tuổi, 12 tuổi, 6 tuổi và 3 tuổi, với nhiều người đó là hạnh phúc, nhưng với tôi là nỗi buồn vô tận. Cả bốn đứa trẻ có thể đều không có gia đình trọn vẹn, cha thất nghiệp, mẹ khó khăn, tôi phải dang tay đỡ lấy.

Tôi cứ giày vò tự hỏi mình có phải người mẹ thất bại, không dạy dỗ được con trai không? Dù tôi đã cố gắng hết sức, nói to nói nhỏ, la mắng, răn đe, phân tích cho con đủ điều nhưng sao con trai không chịu hiểu lòng tôi? Đẻ bốn đứa con nhưng con trai không có công việc, không chịu đi làm, không có nguồn thu nhập nào để nuôi con mà đổ hết trên vai cho hai người vợ, cả ngày ăn ngủ cà phê. Tôi nên làm gì với con trai đây? Tôi thật sự mệt mỏi.

Xuân Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top