Ông bà hứa khi em đủ 18 tuổi sẽ sang tên cho em căn nhà trong quê, giờ em đủ tuổi, ông bà lại có ý định viết di chúc.

Do bố mẹ em nhiều năm trước xảy ra xích mích nên đã ly dị, giờ bố mất, còn mẹ đã đi bước nữa. Giờ em 20 tuổi, ở với ông bà nội. Ông bà em có hai người con trai, bố em là cả, đã mất; còn chú là người cuối cùng.

Vài năm trước, ông bà đã sang tên cho chú mảnh đất ngoài phố và hứa sau này em đủ 18 tuổi sẽ sang tên cho em căn nhà trong quê. Giờ em đủ tuổi rồi, ông bà lại có ý định viết di chúc. Ông bà đang nghi ngờ em điều gì vậy? Liệu viết di chúc có an toàn không? Vì viết di chúc, mai sau chú rất có thể sẽ được thừa kế vì là con trai nên sẽ được hưởng trước. Hơn nữa di chúc có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Biết đâu ông bà di chúc cho em nhưng mai sau đổi ý cho chú thì sao. Lúc ấy em không thể làm gì được.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Cùng là con, là cháu, sao ông bà lại làm vậy. Một bên ông bà cho hết mảnh đất ngoài phố, một bên ông bà lại muốn viết di chúc, chẳng phải là thiên vị, đúng không mọi người? Ông bà cứ mập mờ thế này, em không yên tâm lắm. Em nói chuyện với ông bà, ông bà cứ khăng khăng viết di chúc, trong khi em đã đủ tuổi và nhận thức để thừa kế phần còn lại. Giờ em phải làm gì đây? Mong mọi người cho em xin ý kiến.

Mạnh Khang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top