Khi biết được quá khứ của chồng, tôi thấy cay ở khóe mắt và đau trong lòng, thương cho bản thân và thương cho người con gái kia.

Tôi là tác giả bài: "Chồng và người cũ muốn ôn lại kỷ niệm 15 năm trước" và "Mở lời với chồng thế nào về người yêu cũ của anh?". Sau khi điều chỉnh được tâm trạng, tôi và chồng đã có cuộc nói chuyện về quá khứ 15 năm trước của anh.

Chồng tôi và cô ấy quen nhau khi anh là sinh viên năm cuối, còn cô ấy năm hai, trong một chuyến tình nguyện. Họ học khác trường và cũng không cùng thành phố. Kết thúc chuyến tình nguyện, lúc chia tay có hứa với nhau sau này sẽ gặp lại. Cả hai đã có một khoảng thời gian rất vui khi làm tình nguyện chung. Lúc đầu trở lại trường, hay nhắn tin hỏi thăm nhau. Thời gian sau do mỗi người đều bận công việc riêng nên mất dần liên lạc.

Sau hai năm, anh chủ động nhắn tin trở lại, biết cô ấy chưa có người yêu nên rủ người đó ra Phú Yên gặp nhau. Chuyện gì đến rồi cũng đến, họ ở với nhau hai ngày một đêm tại Phú Yên. Khi trở lại Sài Gòn, cô ấy báo đã có thai nhưng không bắt anh chịu trách nhiệm. Chồng tôi hỏi giờ em tính thế nào? Cô ấy chỉ trả lời một câu nhẹ nhàng "Em nói bạn đưa đi phòng khám". Sau khi trở về từ phòng khám, cô ấy đau và khóc rất nhiều. Lúc ấy chỉ mong có chồng tôi bên cạnh thì nỗi đau sẽ vơi đi phần nào. Chồng tôi rất buồn vì đó là lần đầu của cô ấy lại còn để cô ấy tới phòng khám và chịu nỗi đau một mình như vậy. Sau đó không biết lý do gì, cả hai không liên lạc với nhau nữa.

Hơn một năm trở lại đây, họ nhắn tin cho nhau. Được biết cô ấy đã lấy chồng là Việt kiều Canada và có một bé trai. Trong thời gian làm thủ tục để đưa hai mẹ con sang Canada thì chồng cô ấy bị tai nạn và không qua khỏi. Sau khi chồng mất, cô ấy không muốn qua đó nữa nhưng vì là cháu đích tôn nên gia đình chồng muốn đưa cả hai mẹ con qua đó chăm sóc. Họ sẵn sàng để cô ấy đi bước nữa nếu tìm được hạnh phúc mới.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Anh nói đó là sự bồng bột của tuổi trẻ (khi đó anh 24 tuổi, cô ấy 22), không phải tình yêu. Anh yêu tôi và những gì dành cho tôi là thật lòng, sẽ không bỏ mẹ con tôi để theo người con gái kia. Anh muốn gặp người cũ trước khi cô ấy đi để xin lỗi về sai lầm 15 năm trước đã gây ra. Bởi những năm qua, anh luôn sống trong tội lỗi. Nếu lúc đó anh đủ mạnh mẽ, cô ấy đã không phải tới phòng khám. Còn ôn lại kỷ niệm là khi hai trái tim cùng đập loạn nhịp muốn được trao cho nhau một lần nữa.

Đang ngồi viết thì đâu đó tiếng nhạc vang lên, lời bài hát đúng như tâm trạng của chồng tôi vậy: "Mình à, sao đôi ta lại chẳng xuất phát đi chung một chuyến ga đời? Đã lỡ viết trước câu chuyện yêu không vui. Thứ lỗi cho tôi không thể đợi lúc gặp người. Đành hẹn nơi khác nhé...". Khi biết được quá khứ của chồng, tôi thấy cay ở khóe mắt và đau trong lòng, thương cho bản thân và thương cho người con gái kia. Chúng tôi đều đau khổ vì một người đàn ông.

Tú Anh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top