Giờ tinh thần mẹ hoảng loạn, lo sợ, không ăn không ngủ được, phải uống thuốc thần kinh mỗi ngày nhưng tình hình ngày một xấu.

Em là nam, đang học lớp 12, dưới có em gái học lớp bảy. Mẹ em 45 tuổi, là mẹ đơn thân, một mình nuôi hai con tại Sài Gòn. Chín năm trước, gia đình em có nhà, có xe nhưng ba lao vào cờ bạc, cá độ, vậy là mất hết. Sau đó, nghe mọi người nói ba đi làm ở Campuchia và không liên lạc với mẹ con em nữa. Mẹ em dẫn con lên Sài Gòn nhờ người quen giúp đỡ, hai anh em tiếp tục đi học. Mẹ bươn chải đủ mọi công việc để nuôi con, rất vất vả nên sức khỏe cứ yếu dần nhưng vẫn phải cố.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Những năm gần đây, mẹ buôn bán trái cây dư được ít tiền, bên ngoại thương tình cho thêm, mẹ mua được căn nhà cấp bốn nhỏ 2,2 tỷ đồng, trong đó mẹ vay ngân hàng 600 triệu đồng, tiền lãi coi như tiền đi thuê trọ, rồi từ từ trả dần. Năm ngoái, buôn bán ế ẩm, mẹ xin việc làm tại nhà, vừa làm thêm vừa bán trái cây nhưng bị lừa đặt cọc tiền để nhận hàng về gia công. Tiền này mẹ đi vay nên khi bị mất, mẹ hoảng loạn. Mẹ nợ người ta gần 300 triệu đồng.

Thật tình em không biết việc làm ăn của mẹ, nếu biết em đã can ngăn. Giờ tinh thần mẹ hoảng loạn, lo sợ, không ăn không ngủ được, phải uống thuốc thần kinh mỗi ngày nhưng tình hình ngày một xấu. Ông ngoại đứng ra rao bán nhà cho mẹ để trả hết nợ vì giờ ai cũng khó khăn, không ai xoay được tiền. Em cố gắng động viên mẹ nhiều nhưng mẹ không thay đổi. Em rất mong ai từng trải qua cảnh vỡ nợ, khó khăn cho em lời khuyên lúc này. Em xin chân thành cảm ơn.

Tiến Đạt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top