Đọc bài "Có tài sản tiền tỷ nhưng chẳng dám làm gì cho bản thân", tôi xin chia sẻ câu chuyện của mình.

Gia đình tôi có hai chị em gái, ba mẹ có mỗi căn nhà đang ở. Tôi cũng giống tác giả, từ lúc bắt đầu kiếm được tiền, tôi đã có ý thức tiết kiệm. Trước đây, tôi cũng thuộc dạng tiết kiệm chi li, không dám tiêu xài. Tuy nhiên, một thời gian sau, tôi phát hiện cách tiết kiệm này khá độc hại, khiến tôi mất dần động lực sống.

Tôi đã thay đổi hướng tiết kiệm như sau:

- Suy nghĩ về công việc hiện tại và những cách có thể làm gia tăng thu nhập từ chính nghề nghiệp, chuyên môn của bản thân. Các chuyên gia khuyên đầu tư tiền vào kiến thức, chuyên môn của bản thân là không sai đâu bạn. Sau bốn năm, tôi thấy hướng đi này đúng đắn, nó giúp tôi mở rộng mối quan hệ và thu nhập cũng tăng dần.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

- Dành một số tiền nhỏ để vỗ về bản thân. Tôi thích đi du lịch nên sẽ cố gắng đi một lần mỗi năm để giải phóng cơ thể khỏi lo toan.

- Giảm bớt áp lực tài chính cho bản thân. Tôi 32 tuổi, hơn bạn một tuổi. Tài sản tích lũy của tôi khoảng 2,5 tỷ đồng, bằng nửa của bạn thôi. Bạn thấy đó, khoản tiền bốn tỷ đồng của bạn so với nhiều người thì không bằng nhưng nhìn xung quanh, bạn vẫn hơn nhiều người mà.

Ngoài ra, ba mẹ tốt thì sẽ càng vui hơn nếu con cái sống vui vẻ, hạnh phúc, chứ không chỉ chăm chăm kiếm tiền phụng dưỡng ba mẹ đâu.

Thảo Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top