Tôi chưa có cơ hội để chứng mình gì thì công ty thông báo sẽ cắt giảm nhân sự vì lợi nhuận đang âm.

Tôi 32 tuổi, sống tại thành phố lớn. Tôi biết kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, nhiều công ty tinh giảm nhân sự, nhưng không ngờ bản thân cảm nhận được nỗi buồn này khi nhận danh sách có tên mình đúng hôm 27 Tết âm lịch, một cái Tết với nhiều tâm trạng và áp lực cuộc sống. Tôi có 4-5 năm gắn bó và cống hiến cho công ty, cũng đạt các thành tích thi đua xuất sắc và không gây ra sai phạm nào để gây ảnh hưởng. Đến khi sinh bé xong và quay lại công việc vào tháng 12 vừa rồi, tôi chưa có cơ hội để chứng mình gì thì công ty thông báo sẽ cắt giảm nhân sự vì lợi nhuận đang âm.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Khi đọc tên tôi trong danh sách, tâm trạng lúc đó cũng khó tả. Thứ nhất tôi còn có con nhỏ đang tuổi sữa bỉm. Thứ hai, sống ở thành phố lớn, nếu không có công việc là áp lực rất lớn vì phải lo cơm áo gạo tiền, chi phí thuê trọ, đủ thứ. Tôi đã cố gắng rải CV khắp nơi nhưng đến giờ chỉ nhận đúng một cuộc gọi của một ngân hàng, kết quả đánh giá là chưa phù hợp. Tâm trạng bây giờ tôi rất vô định. Chồng tôi rất tâm lý, bảo vợ đừng suy nghĩ nhiều, cố gắng lên, rồi khó khăn sẽ qua, nhưng bằng cấp của tôi chỉ là đại học dân lập, chứng chỉ thời đó cũng chỉ tiếng Anh B, tin học B. Có anh chị nào từng trải qua tâm trạng và hoàn cảnh tương tự không, tôi rất cần nhận lời khuyên từ quý độc giả. Xin cảm ơn.

Hải Yến

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top