Tôi không bỏ được con, vì đó là cái giá cho hành vi của tôi, nếu không muốn có thai, tuyệt đối không quan hệ tình dục.

Đọc bài viết "Bạn gái quyết bỏ thai dù chuẩn bị cưới", tôi xin chia sẻ câu chuyện của mình. Tôi là nữ, có tham vọng lớn, cũng mang thai ngoài dự tính khi chỉ vừa lên vị trí quản lý vài tháng. Khi ấy tôi vừa đóng tiền xong và theo đuổi bằng nghề nghiệp quốc tế không khác gì văn bằng hai hoặc bằng thạc sĩ là mấy.

Lúc có thai, tôi thật sự không vui. Với kế hoạch tương lai vạch ra, tôi từng nghĩ nếu có thai, liệu mình có bỏ để không ảnh hưởng kế hoạch không. Nhưng khi thật sự mang bầu, tôi không bỏ được, tình cảm cũng lớn dần lên chứ không phải đùng một cái là yêu con vô bờ bến. Chỉ đứng ở góc độ con người, tôi không bỏ được, vì đó là cái giá cho hành vi của tôi, nếu không muốn có thai thì tuyệt đối không quan hệ tình dục.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Mấy năm, tôi phải nỗ lực hơn rất nhiều, đánh đổi bằng sức khỏe, từng có lúc nhìn con và nghĩ "giá như con lúc đó đừng vội đến". Nhưng giờ, khi cởi được nút thắt trong lòng, tôi có tất cả: sự nghiệp, con cái, gia đình (nếu khi ấy bỏ thai, chắc tôi cũng mất luôn người chồng hiện tại).

Chỉ là tác giả có đủ mạnh mẽ để vượt qua không thôi, xem con là rào cản sẽ là rào cản, xem con là động lực sẽ là động lực rất lớn. Bạn đừng hỏi ai sai, thời điểm quyết định ai cũng nghĩ mình đúng, hoặc họ chấp nhận trả giá cho hành động của họ. Họ cảm thấy phù hợp lúc đó thì bạn không ép được, vì bạn không sống thay cuộc sống của họ được. Hai bạn có thể đi tiếp không thì xem ở tình cảm hai bạn. Nếu đi tiếp, hãy học cách yêu thương, bao dung, sẻ chia nhau đúng nghĩa và hãy cố gắng sống tốt để chuộc lỗi với đứa trẻ chưa thành hình nhé.

Mong mọi chuyện tốt đẹp.

Phương Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top