Tôi thật sự không vui, một phần vì nhớ vợ con, phần khác vì vợ không suy nghĩ đến cảm xúc của tôi.

Tôi và vợ kết hôn được ba năm, có nhà riêng, có thêm miếng đất và vừa đón cháu đầu lòng. Tháng 12 năm ngoái, tôi đưa vợ về quê vợ (Phú Yên) sinh con theo nguyện vọng của em, cũng như phong tục tập quán ngoài đó. Tôi nghe bố mẹ vợ nói vậy. Đến khi con được sinh ra, hầu như cuối tuần nào tôi cũng bắt xe từ Bình Dương về Phú Yên để thăm vợ con rồi chủ nhật lại lên xe vào lại để mai đi làm. Giờ con được gần bốn tháng tuổi, tôi muốn đón hai mẹ con vào nhưng vợ cứ hoãn để ở lại nhà ba mẹ. Lần đầu tôi đồng ý, lần thứ hai tôi cũng đồng ý vì nghĩ vợ mới sinh con nên để vợ thoải mái.

Đến hôm nay, tôi hỏi ý kiến vợ để đón hai mẹ con vào tháng sau, vợ lại đưa lý do ra để hoãn lại. Tôi thật sự không vui, một phần vì nhớ vợ con, phần khác vì vợ không suy nghĩ đến cảm xúc của tôi. Xin nói thêm rằng, khi vợ vào sẽ có mẹ tôi chăm hai mẹ con, vì bà rất thương cháu và con dâu, thậm chí còn hay tâm sự với em hơn tôi. Tôi là kinh tế chính trong nhà nên đủ sức lo được cho vợ con, tình cảm của tôi đối với gia đình vợ cũng rất tốt. Có phải tôi quá gia trưởng khi mong hai mẹ con vào, nhưng thật sự tôi rất nhớ vợ con. Tôi phải làm sao đây?

Phong Duy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top