Tôi 23 tuổi, bạn trai cũ hơn bốn tuổi, quen nhau từ khi tôi lên Sài Gòn học năm lớp 11, lúc đó tôi ở với vợ chồng anh trai.

Tôi học yếu nên chị dâu giới thiệu bạn chị làm gia sư cho tôi. Tôi là người thích anh trước vì anh đẹp trai, học giỏi. Khi đó, tôi đơn thuần chỉ nghĩ vậy là đủ rồi. Đầu năm lớp 12, tôi tỏ tình, anh cũng nói thích tôi, vậy là chúng tôi quen nhau từ đó, gia đình tôi biết chuyện cũng không cấm cản. Anh cưng chiều, yêu thương tôi lắm. Từ lúc anh dạy kèm, tôi thấy tiến bộ nhiều, không còn sợ việc học nữa.

Từ một đứa học sinh chỉ vừa đủ điểm đậu trường cấp ba thấp điểm nhất huyện, tôi tự tin mình sẽ đậu đại học. Năm đó, anh không cho tôi chọn trường tôi thích mà bảo đăng ký vào một trường khác điểm thấp hơn. Ba mẹ và anh chị tôi cũng nghe theo ý anh, buộc tôi phải đăng ký trường đó. Kết quả tôi không đủ điểm đậu trường tôi muốn thật, nhưng khi đó cứ nếu anh để tôi đăng ký, biết đâu tôi có động lực sẽ cố gắng hơn nữa và đậu thì sao, tôi cũng không thiếu quá nhiều điểm so với trường đấy.

Vào trường mới, anh đưa tôi đi đăng ký học, đi mua quần áo, chuẩn bị những gì anh nghĩ rằng một tân sinh viên cần. Anh đưa tôi đi khắp nơi để chọn phòng trọ tốt nhất gần trường, tiện đi lại, vì nhà anh chị tôi cách trường hơn 20 km. Anh trang trí phòng cho tôi thật đẹp để tôi có hứng thú học tập. Tôi cũng tập tành đi làm thêm. Anh gợi ý tôi làm gia sư tiểu học sẽ đỡ mệt hơn lao động chân tay, thu nhập cũng cao hơn nhưng tôi không thích, thích làm nhân viên rạp phim, anh cũng đưa tôi đi xin việc. Có hôm hơn 12h đêm mới hết ca, anh đến đợi rồi đón tôi về, sau đó mới về nhà cách chỗ tôi hơn 20 km. Tôi từ nhỏ tới lớn chưa từng động tay vào việc gì nên nhiều khi làm mệt quá về khóc với anh, anh lại dỗ rồi chở đi ăn, đi chơi. Dù anh ở xa nhưng gặp tôi hầu như mỗi ngày, cứ ngày nào đi làm về mà tôi không đi làm là chạy qua đưa tôi đi chơi khắp nơi.

Khoảng thời gian đầu, tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc vì có người yêu đẹp trai, giỏi giang, chiều chuộng, tinh tế. Tôi khoe anh với các bạn mới, ai cũng bảo tôi may mắn và thật đáng ganh tỵ. Thời gian sau, những cuộc vui mới mẻ đối với tân sinh viên chúng tôi chưa bao giờ là đủ, tôi thường xuyên đi chơi với các bạn trong lớp, nhóm tôi hơn 10 người gồm cả nam và nữ. Lúc đó nhóm ra quy tắc là không được rủ người yêu đi cùng và không sử dụng điện thoại nhiều khi đi chơi, đã chịu đi là không hẹn trước giờ về vì chơi khi nào chán mới về. Anh có vẻ không thích điều đó. Chúng tôi thường xuyên cãi nhau về việc tôi cứ đi chơi về khuya và uống say.

Đỉnh điểm, có lần tôi đi sinh nhật, uống hơi nhiều nên say và tối đó mấy đứa ngủ lại nhà bạn, anh gọi tôi không biết. Tôi tâm sự với nhóm, các bạn bảo rằng anh quá gia trưởng, có vẻ kiểm soát, thích tôi phải theo ý anh. Tôi nghĩ lại nhiều thứ đã trải qua, từ việc chọn mua những thứ trong cuộc sống, chọn việc làm thêm, phòng trọ, anh cũng hay nói và hướng tôi theo ý anh. Việc chọn trường ngày trước tôi vẫn còn ấm ức nên cảm thấy có vẻ anh gia trưởng thật nên không làm hòa với anh, cảm thấy chán ghét anh. Tôi không thèm giải thích gì với anh nữa và ra yêu cầu anh hãy cho chúng tôi có khoảng không gian riêng, đừng lấn quá sâu vào cuộc sống của nhau, cũng như anh đừng can dự vào việc tôi muốn làm gì.

Sau đó, anh và tôi vẫn bên nhau nhưng chúng tôi đã thực hiện yêu cầu đó. Tôi cảm thấy cuộc sống thật thoải mái, luôn nghĩ anh gia trưởng, nếu dễ dãi lại anh sẽ kiểm soát mình. Như thế khiến tôi vẫn có chút gì đó chán anh và tạo một vách tường để bảo vệ cái tôi của mình. Khi đó, trong nhóm có thêm thành viên nam, bạn này ở gần chỗ trọ của tôi nên hay chở tôi đi chung nhóm. Thi thoảng làm gì tôi cảm thấy bạn luôn nghe lời chứ không như anh, rồi cả hai cảm nắng nhau. Tôi đi chơi riêng với bạn vài lần thì anh nhận thấy sự bất thường từ tôi và biết điều đó. Tôi đã nói hết suy nghĩ của mình, so sánh về tính gia trưởng của anh và bảo bạn kia biết lắng nghe. Anh bảo vì yêu tôi, một phần có thể đã lo lắng thái quá khiến tôi không thoải mái thì anh cũng có lỗi; vì thế anh sẽ bỏ qua lần này nhưng hãy kết thúc mối quan hệ với bạn kia.

Tôi cũng suy nghĩ kỹ về tình cảm của mình, tuy chán anh nhưng không thể xa anh. Tôi bảo bạn kia dừng lại. Vài tháng sau, nhóm vẫn đi chơi, tôi cũng đi, dù cố gắng né tránh nhưng bạn vẫn bảo không thể quên được tôi. Tôi chỉ muốn nói chuyện để an ủi bạn nhưng anh lại phát hiện ra và lần này không nói gì cả. Tôi và bạn hẹn nhau đi chơi xa lần cuối và bạn sẽ cố quên tôi, coi như chúng tôi chưa từng có gì. Còn tôi sẽ lại yêu anh, xây dựng mối quan hệ mới với anh tốt đẹp hơn. Tôi không biết bằng cách nào anh biết được việc chúng tôi còn liên lạc và đi chơi xa. Anh nhắn chia tay, không nói lý do gì cả. Sau này, qua anh trai, tôi mới biết anh nói tôi đã yêu người khác nên không muốn làm khó tôi. Khi đó, vì không thể níu kéo anh, tôi cũng quen bạn kia luôn.

Thời gian đầu, mọi thứ ổn định vì dù sao tôi cũng có bạn bên cạnh, dần tôi không có cảm giác được lo lắng, chăm sóc. Mọi thứ tôi phải tự tìm hiểu, tự làm. Bạn ấy lúc nào cũng bảo không biết gì hết nên để tôi quyết định. Quen nhau một thời gian, bạn bắt đầu bộc lộ bản tính hung hãn, có vài lần còn đánh tôi khi chúng tôi cãi nhau. Tôi cũng khó khăn và mất nhiều thời gian lắm mới chia tay được vì bạn cứ tìm tôi và làm những thứ đáng sợ, ép tôi phải quay lại.

Hôm trước, chị dâu nói tình cũ của tôi sắp kết hôn, cô dâu là bạn chung của hai người, cũng là bạn thân của chị dâu tôi. Tôi vào lại trang cá nhân của bạn gái anh, nhìn họ hạnh phúc mà thầm ghen tỵ. Lúc mới biết anh có người yêu, tôi từng nghĩ người gia trưởng như anh sớm muộn gì cũng bị chị ấy bỏ. Tôi nhìn thấy mình và anh của quá khứ trong những bức ảnh hạnh phúc đó. Chỉ có điều, chị ấy không than vãn mà luôn hạnh phúc vì được anh lo lắng thái quá. Chị ấy khoe về anh một cách bình dị mà đong đầy tình cảm. Tôi hối hận vì mình đã không biết trân trọng anh và tình cảm của chúng tôi. Tôi tiếc rằng cô dâu của anh sẽ không là mình. Tôi nhớ cách anh đối xử với tôi, như thể sợ rằng chỉ một chút sơ suất sẽ làm tôi vỡ vụn. Tất cả muộn rồi, tôi đã khiến anh thất vọng.

Hiền Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top