Tôi không có gì để chứng minh với vợ, em cho rằng tôi là kẻ giả tạo với vẻ chính nhân quân tử.

Tôi 30 tuổi, đã lập gia đình và mới đón con đầu lòng. Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, hãnh diện khi có vợ và hạnh phúc khi có con. Thỉnh thoảng chúng tôi có một vài cãi vã nhỏ, toàn vì những lý do khá dở hơi, bắt đầu to chuyện khi có nhiều người đố kị với tôi. Tôi được mọi người đánh giá là hiền lành, đẹp trai và tinh tế. Từ nhỏ tôi ở cùng các cụ nên có chút ảnh hưởng từ tính cách của họ. Khi còn học đại học, khá nhiều bạn nữ thích tôi, thường xuyên lấy cớ hỏi bài để rủ tôi đi chơi.

Tính tôi hòa đồng nhưng kén chọn việc kết bạn dù là với nam hay nữ. Có thể do tôi ảo tưởng quá nhưng tôi vẫn từ chối và chỉ nhắn tin giao tiếp hoặc gặp trên lớp. Lâu dần những bạn nữ có cảm tình với tôi bị tôi giữ khoảng cách, họ quyết định tỏ tình bằng những cuộc gọi video đêm. Tôi đã giải thích rằng mình không có cảm tình với họ và cũng không có ý lợi dụng điều gì từ họ. Nhiều bạn nam bảo tôi được các bạn nữ thích vậy chắc đã được hưởng nhiều thứ từ các bạn đó. Tôi phủ nhận ngay và cũng ít giao du với những người đó, sợ họ nói nhiều thành tiếng xấu cho cả tôi và các bạn nữ kia.

Còn về các bạn nữ, sau khi bị tôi từ chối, họ bắt đầu chuyển sang ghét tôi. Họ cũng yêu người khác, rồi thỉnh thoảng nói bóng nói gió rằng người yêu họ cao hơn tôi, đẹp trai hơn và giàu hơn tôi. Tôi hiểu cảm xúc của họ nên cứ im lặng để họ muốn khoe điều gì thì khoe. Mỗi khi cả lớp đi chơi, họ mang theo người yêu và có một bạn nữ lại bịa rằng tôi thích cô ấy, làm bạn trai của cô ấy như nổi cơn điên với tôi. Tôi cũng chẳng thèm giải thích nhiều mà chỉ lẳng lặng sáng hôm sau về trước cả lớp để tránh xung đột. Từ đó tôi lại càng bớt đi chơi với lớp khi có các bạn nữ đó.

Thế rồi cũng đến lúc ra trường, đi làm và tôi đã gặp em, vợ bây giờ. Chúng tôi yêu nhau thật lòng. Em ngoan, xinh, rất tốt tính và khéo việc. Chúng tôi nhanh chóng tổ chức đám cưới chỉ sau sáu tháng yêu nhau. Tin tôi lấy vợ đến tai những người kia, họ bắt đầu đố kị, làm phiền vợ chồng tôi. Tôi được biết mấy bạn nữ đi đêm nhiều với người yêu của họ thì giờ những anh chàng đó đã bỏ họ khi đạt được mục đích. Họ lấy số nặc danh, gửi những tấm ảnh chụp trộm tôi khi đi chơi với lớp đến tôi và vợ, thêm lời lẽ ám chỉ, như thể tôi đi chơi riêng và từng ngủ với họ. Tôi đã cảnh cáo, nếu họ không chấm dứt tôi sẽ tố cáo. Thế nhưng vợ đã có chút lung lay, nghi ngờ về quá khứ của tôi, bởi tôi lỡ xóa hết tin từng nhắn với những người đó.

Mặc cho tôi giải thích nhiều lần, vợ thỉnh thoảng vẫn nhắc lại rồi thành cãi vã. Khi cảm xúc lên cao, em đánh tôi và tôi lỡ đánh lại một cái để ngăn em làm quá. Giờ tôi rất hối hận khi làm vậy. Tôi chưa bao giờ muốn tổn thương ai, nhất là với người mình yêu. Tôi đã là kẻ vũ phu, những người kia khi thấy gia đình tôi như vậy không biết họ hài lòng chưa. Giờ tôi phải làm sao để vợ tha lỗi? Tôi phải chứng minh như nào cho em thấy tôi yêu em, mãi chỉ có mình em?

Phan Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top