Tôi bỏ mọi thứ cũ khi chuyển sang nhà mới, trừ cái chăn của người cũ để lại tôi vẫn dùng 10 năm nay.

Ngày ấy, tôi quen em khi còn làm việc ở một trung tâm thương mại miền Trung, em làm ngân hàng, bằng tuổi tôi, quê Quảng Bình. Em học ở Đà Nẵng rồi về thành phố tôi sống làm việc. Sau một năm, với nhiều lý do, em về quê làm việc rồi cưới chồng gần nhà. Còn tôi nghỉ làm và ra kinh doanh riêng, vừa làm vừa học thêm xuyên suốt năm năm khiến tôi dần bản lĩnh và cứng cỏi. Bố mẹ ở quê nghèo không giúp gì được nên bản thân cũng không dám làm bố mẹ phiền lòng.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Lúc này tôi đã bước sang tuổi 34. Năm năm trở lại đây, công việc tiến triển tốt, tôi liên tục mở rộng hệ thống và đổi chỗ ở từ căn phòng trọ 10 m2 sang căn nhà khang trang bốn tầng ở trung tâm thành phố. Tôi bỏ mọi thứ cũ khi chuyển sang, trừ cái chăn của người cũ để lại tôi vẫn dùng. Nó lạc lõng trong căn phòng ngủ tiện ích, nhưng chỉ khi dùng nó, tôi mới ngủ ngon được. Có lúc tôi nhớ da diết người cũ, lúc bình lặng như những áng mây trời. Mỗi lần nhớ lại, tôi đều mỉm cười.

Thời gian không thể quay trở lại, tôi cũng không ân hận vì đã đánh mất người đó, vì ở thời điểm nào, tôi cũng đã hết lòng nên chẳng còn gì để nuối tiếc. Có thể ông trời giúp tôi trải qua biến cố để trưởng thành và cho tôi cuộc sống như hôm nay. Năm nay tôi dự định dành 20% thời gian cho công việc, còn lại tự thưởng cho bản thân những chuyến đi xa và thiện nguyện để sống chậm hơn.

Việt Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top