Vợ chồng tôi ngoài 30 tuổi, kết hôn 10 năm, có ba con: 10 tuổi, 5 tuổi và một tuổi.

Vợ chồng tôi có tiệm móng tay nhỏ, cùng làm việc cùng nhau, cộng thêm vài người thợ khác. Công việc bận rộn, làm 7 ngày một tuần, chỉ nghỉ khi có việc cần thiết hoặc lễ lớn. Chồng tôi là người tốt, tâm và tánh anh hiền nhưng đó là khi anh vui vẻ. Còn khi có chuyện rắc rối trong công việc với nhân viên, anh hay bị cảm xúc đẩy lên cao và không kiềm chế được lời nói. Đang tranh luận bình thường, anh kèm theo lời nói bậy. Người thợ cơ bản không đúng nhưng chưa đến nỗi nghỉ ngang không làm, nay vịn vào lời chửi thề của chồng tôi nên họ ôm đồ nghề nghỉ ngang. Việc thiếu kiểm soát của anh đã xảy ra hai, ba lần, kết quả là thợ nghỉ luôn.

Cách đây hai ngày, trên đường lái xe đi làm, vợ chồng tôi vui vẻ, bình thường; tôi đưa mẫu quảng cáo về một nhà hàng sắp khai trương. Tôi không thích ăn uống, chỉ thích shopping. Nhưng vì chỗ ở ít đồ Việt, chồng lại thích ăn nên tôi cũng vui lây. Tôi bảo: "Ông xã, có nhà hàng sắp khai trương". Đáp lại lời tôi, anh bảo: "Kệ nó" (nhưng có từ nói tục). Tôi ấm ức trong lòng, ngay lúc đó không tranh luận vì trên xe có thợ khác đi cùng.

Hôm nay, cũng lại một ngày vui vẻ, bình thường trên đường đi làm về, tôi nói với chồng về công việc, khách khứa trong tiệm đã giải quyết rồi, xin được bao nhiêu đánh giá trên mạng. Chồng tôi sang Mỹ từ nhỏ nên tiếng Anh giỏi hơn tôi, thế nhưng anh không sốt sắng công việc này nên tôi tự làm. Chồng quay lại bảo: "Em làm gì cũng giỏi, chỉ có làm người là chưa giỏi". Tôi bật ngay tại chỗ bằng câu nói cũng sâu cay: "Anh ngày càng có tuổi mà ăn nói vô duyên đến sợ". Sau đó, anh cũng nói qua lại một, hai câu nhưng tôi mệt mỏi quá, chẳng muốn tranh luận. Xin hỏi mọi người, tính tôi có khó chịu không? Hay chồng tôi vô duyên?

Nhật Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top