Tôi 30 tuổi, sống với nhà chồng; chồng tôi là con út nên về ở cùng ông bà, đều ngoài 60 tuổi.

Nói thêm, việc ở chung là do ý chồng tôi, anh nói là con út nên về ở để sau này phụng dưỡng ông bà, nhà cửa cũng mình hưởng (ông bà có 13 công đất và nhà ở vùng ven thành phố).

Thật tâm tôi rất không thoải mái khi ở chung dù bà cũng không khó dễ gì. Khi tôi mang thai sáu tháng, bà phụ giúp việc cơm nước. Tôi sinh em bé bà cũng chăm phụ dù tiền sinh đẻ, mua sắm do tôi chi, bà chỉ bao tiền ăn, điện nước. Thức ăn bà nấu không ngon, toàn ăn đồ đông lạnh do nhà xa chợ năm km. Cơm bà nấu tôi ăn rất ít, khác hẳn ở quê tôi toàn ăn đồ tươi sống, thơm ngon.

Hàng ngày tôi chỉ rửa chén, phơi quần áo. Do em bé còn nhỏ nên tôi chưa đi làm lại. Tính mẹ chồng hơi bép xép, để ý nhưng cũng không nói nặng nhẹ gì tôi. Dù vậy tôi rất không muốn sống cùng nhà chồng. Thâm tâm tôi rất muốn về sống cùng ba mẹ. Ba mẹ tôi ngoài 60 tuổi, cần người chăm sóc và tôi cũng không thích ở với nhà chồng. Chưa một ngày tôi cảm thấy vui khi ở cạnh những người nhà chồng. Chồng không đồng ý về cùng tôi ở nhà ngoại. Với tôi, nhà chồng mãi mãi là người dưng. Mong nhận được sự chia sẻ của các bạn.

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top