Tương lai xa xôi không ai nói trước, hiện tại tôi thấy đủ và hạnh phúc, luôn thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi gặp đúng người.

Chồng hơn tôi bốn tuổi, thuộc thế hệ đầu 9x, kết hôn hơn bảy năm và có một bé con đáng yêu. Tôi gặp chồng lúc vào Sài Gòn đi làm. Ban đầu gặp gỡ, nói chuyện rồi sau đó anh ngỏ lời yêu, tôi từ chối vì lúc đó đang có người yêu. Anh bảo sẽ đợi tôi, hay nhắn tin hỏi han và đứng đợi dưới nhà chỉ để gặp lúc tôi đi làm về. Có khi anh đi hàng chục km sau lưng tôi chỉ để muốn biết tôi về nhà an toàn. Chuyện này sau này tôi mới biết. Anh cứ kiên trì và âm thầm như vậy, hai năm sau, tôi chia tay người yêu rồi cảm động và chấp nhận làm bạn gái anh, rồi làm vợ anh.

Tôi có vẻ ngoài bình thường, nhỏ nhắn, ăn nói nhỏ nhẹ, ngọt ngào, biết nũng nịu, làm cho anh vui thích. Anh hiền lành, có sở thích là thích nấu ăn, sạch sẽ, gọn gàng. Hàng ngày, sáng anh dậy sớm nấu ăn sáng cho cả nhà, rồi đưa bé đi học. Chiều tối anh đón con về tắm rửa sạch sẽ rồi để con chơi đồ chơi, anh đi nấu cơm tối. Tôi đi làm về sẽ cùng anh nấu nếu chưa xong. Buổi tối, sau khi ăn xong, tôi quét nhà, lau nhà, cho đồ vào máy giặt và phơi đồ; chồng rửa bát xong thì vào chơi với con. Việc nhà cả hai cùng làm, tôi đi ra đi vào có khi ôm eo chồng và trêu chồng, anh cứ cười tít mắt rồi quay sang thơm má tôi.

Tối đến, chờ con ngủ xong, hai vợ chồng thường tâm sự, thủ thỉ có khi hàng tiếng, cũng có khi ra phòng khách nằm xem bộ phim hay. Nhiều lần nửa đêm, tôi thấy chồng kéo mình về phía anh, thơm trán rồi ôm ngủ. Bé đầu nhà tôi sống cũng rất tình cảm, hay nói lời yêu thương ba mẹ và được các bạn học yêu mến. Chồng đi nhậu với đồng nghiệp thường đưa mẹ con tôi đi theo, đi đá bóng cũng rủ vợ con đi cho vui, sẵn cho vợ ly nước. Tôi bầu bí và sinh con, lúc nào cũng có anh bên cạnh, anh chăm con rất khéo. Anh làm lương hơn 30 triệu đồng và chỉ giữ lại hai triệu trong người, còn đâu chuyển cho tôi giữ hết. Hiện tại chúng mình có ít tài sản và vẫn đang trả nợ ngân hàng.

Sau hơn bảy năm, tôi nhận ra đa số những lần cãi vã đều do tôi nóng tính la chồng trước, nên tôi từ từ nhẹ nhàng lại và sửa bản thân trước. Khi chồng say hoặc đang nóng, tôi sẽ im lặng rồi khuyên anh đi nghỉ. Từ đó chồng tôi cũng đổi nết hơn. Chuyện nội ngoại, tôi cũng làm khá tốt, được lòng gia đình chồng. Tương lai xa xôi không ai nói trước, hiện tại tôi thấy đủ và hạnh phúc, luôn thầm cảm ơn ông trời đã cho tôi gặp đúng người. Chúc mọi người tìm được nút thắt trong hôn nhân và cùng nhau tháo gỡ nhé.

Hải Đường

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top