Tôi cảm thấy mình có tội lỗi lớn, là vật cản đường, vì tôi mà chồng phải sống trong đau khổ, không được quan tâm công khai người cũ.

Tôi 42 tuổi, chồng 44, đang sống cùng ba mẹ chồng ngoài 80 tuổi. Chồng đi làm công ty, lương tháng 15 triệu đồng. Buổi sáng, tôi lo cơm nước xong, ra bán quán cà phê vỉa hè.

Trước đây, thời chưa lập gia đình, tôi, chồng và người yêu cũ của anh làm cùng công ty. Ngày đó anh và người yêu cũ quen nhau, tìm hiểu trước khi gặp tôi, có tính đến việc hôn nhân với người yêu cũ, nhưng theo tôi biết, gia đình cô ấy không gả con gái cho anh vì không môn đăng hộ đối. Hơn nữa nhà anh có ba mẹ cao tuổi, hai chị gái chưa chồng lớn tuổi vẫn ở chung. Cuối cùng hai người chia tay.

Thời gian sau, anh gặp tôi, qua lại trò chuyện rồi có cảm tình và cưới tôi, chung sống đến nay đã 18 năm, có con trai 15 tuổi ngoan hiền, học giỏi. Tôi muốn sinh thêm em cho con nhưng vì chắc trời thương, biết trước tôi khổ nên thả mãi cũng không dính bầu.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Giữa năm 2018, tôi phát hiện anh nhắn tin quan tâm người yêu cũ. Có những tin nhắn xong anh xóa đi nên tôi không xem được. Anh khuất tất mới xóa liền. Sau đó tôi nói với anh là "Người yêu cũ anh là bạn chung nhóm, cùng xóm chơi chung, biết nhau rõ, anh quan tâm quá mức sẽ khiến cô ấy chê cười em vì anh từng bị từ chối mới đến với em". Cô ấy có chồng và hai con. Anh hứa tránh xa nhưng hôm nay tôi lại thấy anh tìm kiếm trang cá nhân của cô ấy. Vì trước đó, khi phát hiện, tôi đã chặn hết tất cả mạng xã hội từ máy anh để hai người giảm cơ hội nhắn tin quan tâm nhau.

Hai người vẫn còn làm chung công ty, chỉ có tôi sau sinh con nhỏ và ba mẹ chồng lớn tuổi nên chọn việc tự do. Tôi thật sự đau khổ vì qua bao nhiêu năm chung sống, tôi vẫn không có được tình yêu từ chồng. Anh luôn nhìn người yêu cũ bằng ánh mắt tha thiết nao lòng khi vẫn có tôi đi cùng. Tôi hiểu chắc chồng vẫn còn tình yêu thương với người cũ rất sâu nặng. Tôi cảm thấy mình có tội lỗi lớn, là vật cản đường, vì tôi mà chồng phải sống trong đau khổ, không được quan tâm công khai người cũ. Tôi nghĩ ngày xưa anh cưới tôi chắc là vì thấy tôi phù hợp làm vợ. Hiện anh sống với tôi vì nghĩa, vì có một đứa con.

Lý trí tôi hiểu mình cần phải làm gì nhưng tim rất đau, bản thân rất yêu chồng. Thời gian này, tôi còn trẻ khỏe, còn phục vụ được việc nhà chồng. Sau này ốm đau bệnh tật, sống với người không thương mình, lúc đó tôi biết xoay xở ra sau. Xin mọi người chia sẻ cùng tôi. Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Cẩm Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top