Tôi 38 tuổi, là giáo viên, trải qua hai cuộc hôn nhân, hiện là mẹ đơn thân của một bé gái bốn tuổi.

Tuổi thơ trải qua nhiều nỗi buồn khi cha mẹ tôi không hạnh phúc. Tôi bị mất ngủ từ lúc học cấp hai. Lúc nhỏ tôi khó ngủ do nghe những trận cãi nhau của cha mẹ. Có thể nói cha mẹ cãi vã không hồi kết từ lúc chị em tôi còn nhỏ, cho đến lúc ba mất thì cuộc sống gia đình mới đỡ cãi vã. Cha mẹ cãi nhau cũng chỉ xuất phát từ cơm áo gạo tiền và những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Ba là cán bộ trong cơ quan nhà nước, rất gia trưởng, lại còn gái gú. Ông không bao giờ đem tiền về cho gia đình, làm được 10 thì chắc lo cho gia đình chỉ một. Cha mẹ tôi có thể nói mạnh ai làm nấy ăn. Do cuộc sống không hạnh phúc, cha mẹ cãi vã nên tâm lý tôi bị ảnh hưởng, trầm cảm, mất ngủ từ rất lâu, bây giờ vẫn vậy. Tôi khổ sở với căn bệnh này. Một thời gian rất dài, hàng tháng tôi đều đặn từ quê lên Sài Gòn, đi hết bác sĩ này đến bác sĩ khác nhưng đều không hiệu quả. Hàng đêm tôi uống thuốc mà vẫn không ngủ được, bệnh tật ảnh hưởng tới cuộc sống tôi rất nhiều.

Nhiều lúc nghĩ đến cuộc sống của mẹ đơn thân phải một mình lo kinh tế, chăm con, tôi rất tủi thân dù được sự giúp đỡ của mẹ. Nghĩ đến bệnh tật của mình, tôi chán lắm. Tôi thích gặp gỡ nhiều người để nói chuyện nhưng khi đi làm về nhà còn phải lo cho con, đêm đến lại thấy cô đơn. Nhiều lúc tôi nghĩ, không biết sau này mẹ không còn, tôi và con gái sẽ sống sao đây, không có người phụ chăm sóc và đưa đón con đi học, nghĩ là thấy nản.

Mỗi sáng tôi rất mệt mỏi do cả đêm không ngủ được dù tôi uống thuốc đều đặn. Chứng mất ngủ làm tôi tăng cân không kiểm soát, tự ti về hình thể, cảm xúc thất thường, hay khóc vô cớ, bị trầm cảm ngày càng nặng. Mọi người không thể tưởng tượng việc mất ngủ cả đêm từ ngày này qua ngày nọ nó kinh khủng thế nào đâu. Tôi phải làm sao đây?

Nguyệt Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top