Tôi và chồng kết hôn bảy năm, làm sao để chồng chuyên tâm lo cho gia đình, đừng nhắn tin với người cũ nữa.

Hai tháng đầu tiên làm vợ anh, tôi vô tình được được dòng tin anh nhắn cho người yêu cũ, rằng anh lấy tôi vì cái thai, giờ không thể thay đổi được và người cũ là người anh yêu thương nhất; anh đi công tác nhưng lại nhớ về người cũ nhiều hơn nhớ tôi. Đọc được những dòng tin nhắn đó tôi vô cùng đau khổ. Việc chúng tôi có bầu không phải lỡ mà là chủ động để có. Tôi đã nói chuyện với chồng, cho anh lựa chọn, điều kiện đặt ra là nếu đã chọn tôi thì anh phải cắt đứt hoàn toàn liên lạc với người cũ. Anh hứa sẽ làm thế nhưng sau đó tôi phát hiện anh liên tục gọi điện, nhắn tin cho người cũ.

Tôi vô cùng đau khổ nhưng sau đó chồng đi công tác xa nhà, mọi chuyện tôi cũng không muốn suy nghĩ thêm vì sợ ảnh hưởng đến con. Ngày sinh bé, từ bệnh viện trở về nhà, tôi phát hiện anh nhắn tin cho người cũ hỏi thăm người đó khỏe không. Họ vẫn nhắn tin qua lại trong suốt thời gian anh đi công tác xa nhà. Tôi chụp hình cả gia đình và viết lại cho người đó rằng: "Về nhà có em bé nên vừa bận vừa vui" (giả vờ là anh). Người đó không nhắn lại gì.

Thời gian sau, một người cũ khác của anh lại nhắn cho tôi: "Chị nhắn với anh đừng làm phiền em". Bạn đó gửi nội dung tin nhắn của chồng tôi, liên quan đến tình dục, chuyện tình yêu... Bạn đó hỏi giữa bạn và tôi, anh thấy ai quan trọng hơn. Chồng bảo tôi quan trọng hơn. Tôi để nguyên màn hình đó cho chồng đọc và nói anh tự dàn xếp đi. Con tôi lúc đó mới được ba tháng tuổi. Tôi bị trầm cảm sau sinh. Sau rất nhiều cố gắng, tôi không thể nguôi ngoai được, quyết định bỏ đi, mang theo con. Sau cùng, vì còn yêu nhiều và không muốn con không có bố nên tôi lại quyết định quay về.

Anh đã hứa cố gắng hơn nhưng sau cùng tôi vẫn thấy chồng mình nhắn tin với người cũ, người mà anh đã yêu ba năm, có quan hệ như vợ chồng, có lần cũng suýt có thai. Giờ tôi vẫn phát hiện anh nhắn tin với người đó đến tận nửa đêm. Có lúc tôi cảm nhận mình còn tình yêu với chồng, có lúc lại chẳng thấy có tí cảm xúc và lòng tin nào cả. Hiện tại, cuộc sống bình thường, anh vẫn chiều chuộng tôi. Tôi mệt, anh chăm con, rửa bát, lau nhà, dọn dẹp, sửa chữa đồ hư hỏng. Tôi bận hơn, về nhà chỉ ăn cơm và dạy con học, việc khác anh lo toan; tiền lương anh đều đưa tôi, vậy mà tôi vẫn không thể nào thôi nghĩ về chuyện anh với người cũ.

Tôi nói chuyện với chồng nhiều lần, rằng anh hãy chuyên tâm vun vén gia đình, đừng làm tổn thương vợ nữa. Chồng nói họ chỉ là bạn bè thôi, không có gì, vợ hãy thay đổi quan điểm của mình. Với tôi, điều đó là không thể, tôi không biết làm gì vì ngày thường anh rất chiều chuộng tôi. Tất cả các tin nhắn kia đều bị xóa, chỉ khi tôi vô tình cầm vào điện thoại anh thì mới biết. Giờ tôi vẫn chưa nói chuyện lại với chồng, cũng không biết mở lời như thế nào. Năm 2022 anh đi công tác xa nhà, một năm không về, tôi biết chồng đã nhắn tin cho bạn kia, lần gần đây nhất là tháng tư năm 2022.

Việc muốn mình là duy nhất với chồng, liệu có sai không? Tôi đòi hỏi sự chung thủy có gì không đúng? Làm sao để anh đừng nhắn tin cho người cũ nữa? Mong được các bạn chia sẻ, chân thành cảm ơn.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top