Chồng tôi năm vừa rồi vì giận dỗi với bố mẹ mà anh không về ăn tết cũng như chúc tuổi ông bà, kể cả gọi điện cũng không.

Chỉ tôi gọi điện chúc mừng năm mới ông bà hôm mùng một. Ông bà nội 80 tuổi, ở cái tuổi gần đất xa trời, tôi nghĩ ông bà cũng buồn và giận vì cách hành xử của con trai. Năm ngoái tôi và chồng xảy ra chuyện ghen tuông. Tôi đi học lái xe, chồng cho rằng tôi tình tứ với thầy giáo, vợ chồng cãi nhau liên tục từ ngày học lái xe.

Đến một ngày bà nội lên Hà Nội khám bệnh định kỳ, bà thường vào nhà tôi nghỉ một hôm, hôm sau đi khám. Nhà chồng tôi có năm anh em trai, chồng tôi là thứ hai, có điều kiện kinh tế nhất, có nhà riêng ở Hà Nội, các chú và anh cả rất khó khăn. Mấy hôm bà ở đây, tôi cũng hơi vô lễ khi vợ chồng liên tục cãi nhau, còn đánh nhau trước mặt bà. Bà cũng khuyên bảo nhưng chúng tôi đã mất kiểm soát. Tôi mang bằng lái xe cắt ngay trước mặt chồng và mẹ chồng. Anh cầm cốc ném tôi, chút nữa vào mặt bà. Còn rất nhiều chuyện khác nữa cho đến khi bà về quê.

Tết năm ngoái, vợ chồng tôi về đúng ngày 30 và lại lục đục. Mấy ngày đầu năm cứ hằm hè nhau. Mùng bốn, không chịu được nữa, tôi đứng dậy cãi nhau tay đôi với chồng trước mặt bố mẹ chồng và các em. Xin nói thêm, hàng năm gia đình tôi đều về quê ăn tết vì ông bà còn sống, sau đó mới lên Hà Nội. Ông bà chỉ khuyên răn và có mắng chồng tôi, cũng bênh tôi hơn vì tôi là con dâu. Chồng giận dỗi, một mình lái xe lên Hà Nội luôn và nói không bao giờ về cái nhà này nữa.

Trong một năm đó, vợ chồng tôi hòa thuận lại, không hiểu sao tôi không khuyên bảo mà còn hùa với anh quay sang ghét bỏ các chú các em, dù các em không có lời nói gì. Chồng tôi bảo chúng nó vào hùa để đấu anh đấy, bảo tôi không cần coi họ ra gì. Tôi không hiểu sao cũng nghe theo và bắt đầu quay sang hằn thù các em chồng, đòi lại tiền đã cho các chú vay để làm ăn. Lúc tôi đòi là thời điểm ông nội nằm viện và cuối năm, không chú nào trả. Các chú nói đang thời điểm làm ăn, không xoay được, cuối năm mới trả và trả cả lãi. Cuối năm các chú làm đúng như vậy.

Thực sự tôi đã đi vào vòng xoáy sai lầm và làm những điều vô cùng xấu xí. Tôi chửi bới mấy em nhà chồng, rồi nghe chồng về hăm dọa ông bà ở nhà là từ nay vợ chồng tôi không còn trách nhiệm với ông bà nữa, sau về già sẽ không có ai lo cho, vì các chú đang khó khăn. Tôi bảo các chú là ăn cháo đá bát, chồng còn dọa sẽ dạy cho mấy đứa một bài học dù các em không nói gì về chúng tôi.

Sau đó tết năm vừa rồi, như tôi đã nói ở trên, nhà tôi không về ăn tết, chồng không gọi điện cũng như về chúc tuổi ông bà, tôi có gọi điện và sáng mùng hai mới về cùng các con. Về quê, tôi cũng tỏ vẻ thờ ơ, không còn quan tâm đến nhà chồng nữa. Một phần, nếu tôi không theo chồng thì gia đình lại lục đục, tôi đành theo phe anh để phản lại chính gia đình nhà chồng. Giờ tôi đã đi quá xa, với một người con dâu mà như thế thì không còn đạo đức nữa. Tôi nói ra đây chắc sẽ nhận nhiều lời chỉ trích nhưng mong các bạn cho lời khuyên để làm lành lại với ông bà. Chân thành cảm ơn.

Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top