Tôi và sếp làm với nhau thời gian khá dài, từ khi công ty mới thành lập đã cùng trải qua nhiều khó khăn, có thành tựu ở đó.

Đặc biệt chúng tôi đồng tâm, cùng suy nghĩ và tính cách rất tương đồng, lại thích tu tập để phát huy trí tuệ, hướng đến những điều thiện lành. Khi cả hai cùng chia sẻ với nhau về một vấn đề nào đó trong cuộc sống thường phát hiện ra một sự hiểu biết mới, tìm ra được lời giải đáp cũng như thấy chân lý của sự việc đó. Chúng tôi nói chuyện rất hợp về tâm, rồi cả hai cũng phát sinh tình cảm nhưng anh đã có người yêu rồi, chúng tôi cố kiềm chế, giữ tình cảm đó ở mức tình anh em kết nghĩa.

Một thời gian sau anh lấy vợ, anh chia sẻ vợ chồng có nhiều bất đồng về quan điểm. Tôi và anh cùng làm việc với nhau nên còn chia sẻ nhiều vấn đề về công việc và cuộc sống, rồi thứ tình cảm nam nữ đó lại quay trở lại. Tôi biết tình cảm đó là sai, trái với đạo đức. Tôi cố gắng kiềm chế cảm xúc nhưng cứ gặp anh ở công ty là anh lại có những cử chỉ quan tâm, thân thiết khiến tôi bị lung lay. Tôi khi làm điều gì đó sai trái lại cảm thấy đau khổ, dằn vặt bản thân, không bao giờ muốn làm ai tổn thương kể cả việc đó là vô tình. Tôi đã cố gắng kiểm soát cảm xúc và muốn thứ tình cảm đó dừng lại để tránh phạm sai lầm.

Để chấm dứt điều sai trái đó tôi quyết định chọn nghỉ việc, cho cả hai không còn gặp nhau nữa. Tôi nghĩ khi không còn gặp nhau nữa, tình cảm đó dần nhạt, cả hai sẽ không có những hậu quả đáng tiếc, người thân của anh cũng không vì tôi mà phải chịu tổn thương. Anh lại bảo không muốn tôi nghỉ vì rất khó có thể tìm được người nào đồng tâm với mình trong công việc và cuộc sống. Nếu lựa chọn giữa việc xa tôi và dừng thứ tình cảm này, anh sẽ chọn dừng lại việc yêu để tôi ở lại, nhưng dừng bằng cách nào trong khi tình cảm không thể nói hết là sẽ hết luôn được.

Mỗi lần tôi muốn né tránh, anh lại có những cử chỉ thân thiết và lời nói quan tâm với tôi. Để dừng lại thứ tình cảm này và giữ tôi ở lại, anh nói sẽ thực hành thiền mỗi ngày để giúp định tâm, dần dần kiềm chế được cảm xúc và chuyển hóa được thứ tình cảm nam nữ đó thành tình cảm anh em kết nghĩa. Anh bảo tôi hãy coi nó như một thử thách để mình nâng cao nội lực của bản thân, nếu vượt qua được là mình chiến thắng dục vọng. Còn tôi chọn cách nghỉ làm là đang trốn tránh thử thách đó và sau này nếu có gặp lại vấn đề như vậy vẫn phải học lại.

Tôi đang không biết điều đúng đắn nhất nên lựa chọn là gì? Nghỉ làm có phải là quyết định đúng hay tôi đang trốn tránh thử thách? Hay anh bảo tôi ở lại để tiếp tục đối phó, vượt qua nó mới là đúng? Mong được các bạn chia sẻ.

Phượng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top