Tôi 30 tuổi, chồng 28 tuổi, lấy nhau được bốn năm và đã có con trai ba tuổi, đang sinh sống ở TP HCM.

Chồng tôi là con trai duy nhất trong gia đình có ba chị em, nhà ở trung tâm thành phố, nhưng vì yêu tôi nên ngay khi kết hôn xong chúng tôi đã ra ở riêng. Anh cao to đẹp trai, là người hiền lành, quan tâm vợ con, cũng không rượu chè hay cờ bạc gì. Nói chung tôi cảm thấy may mắn và mãn nguyện với gia đình nhỏ hiện tại. Đặc thù công việc của chồng tôi là làm đêm nhiều. Anh làm quản lý ở một trung tâm game, thường sẽ làm ca từ 13h30 đến 23-24h đêm. Những hôm nhiều việc hay kiểm kho, nhận hàng thì có khi ba, bốn giờ sáng mới về nhà, một tháng sẽ có khoảng vài ngày như thế.

Thu nhập tháng của chồng tôi sau khi trừ hết các khoản được 15-16 triệu đồng, thời gian tới nếu thăng tiến chắc sẽ lên tầm 22-23 triệu đồng. Tôi trước làm giáo viên nhưng do dạy môn phụ, lương thấp nên nghỉ về làm văn phòng, lương tầm 9-10 triệu đồng. Chúng tôi hiện không tốn tiền thuê nhà vì anh trai ruột có dãy trọ nên cho ở nhờ. Về tiết kiệm, sau khi cưới xong, mẹ và anh trai mỗi người cho một ít, cộng với vợ chồng tích cóp thì chúng tôi có khoảng 1,3 tỉ đồng, đang đầu tư đất đai chung với người thân.

Nhìn chung, lương hai vợ chồng đủ chi phí cho việc học hành của con và chi tiêu. Có điều mỗi đêm, khi mọi người say giấc mà chồng vẫn chưa đi làm về khiến tôi cảm thấy rất xót xa, lo lắng và tự hỏi liệu ủng hộ chồng làm công việc này là đúng hay sai? Chỉ khi chồng về đến nhà tôi mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Cũng vì tôi quá lo lắng nên chồng từng nghỉ việc một lần, xin làm công việc khác giờ hành chính tầm 8-10 triệu đòng nhưng không đúng chuyên môn, cũng không phù hợp nhiều mặt, cuối cùng lại xin quay trở về công việc này.

Sắp tới anh có thể phải chuyển qua chi nhánh mới cách nhà tầm 22 km, chuyển đi thì cơ hội thăng tiến sẽ cao hơn nhưng đồng nghĩa với việc chồng phải di chuyển với quãng đường xa và đêm hôm, kèm nhiều rủi ro. Tôi rất phân vân, không biết mình có nên tiếp tục ủng hộ chồng không hay khuyên anh tìm công việc khác. Thời điểm này tôi thấy người thất nghiệp rất nhiều và tìm công việc khác chưa chắc đã thích nghi được nên cũng không dám khuyên gì.

Vợ chồng tôi đã tính đến phương án mua trả góp một chiếc xe hơi để đi lại cho an toàn nhưng hiện tại bất động sản đang đứng, chúng tôi chưa rút tiền về để mua, tiền mặt chỉ có 100 triệu đồng, nếu mua xe trả góp sợ sẽ là gánh nặng lớn so với thu nhập của hai vợ chồng. Khi mọi người đã ngủ ngon, chồng đêm hôm vẫn còn lao động thật ám ảnh tôi, cảm thấy khá nặng nề. Tôi nên làm gì đây, mong mọi người góp ý để tôi có thể thoát khỏi tâm trạng này.

Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top