Trong tổng nợ của tôi có 400 triệu đồng mẹ cho mượn để trả những khoản vay online, ngân hàng, tín dụng đen.

Lúc tôi mượn tiền có nhiều lý do, hồi đó tôi đi làm thêm lương tầm năm triệu đồng, thuê nhà trọ hết 1,5 triệu đồng. Tiền học cao đẳng một kỳ 9,5 triệu đồng, tôi học Dược, một năm ba kỳ, muốn có bằng cấp để như người ta. Sau đó nợ quá nhiều, tôi thấy trên mạng cho vay theo link, không hiểu như nào mà tôi bị lừa tận 30 tiệu đồng. Giờ tôi rất muốn học thêm tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh nhưng thật sự không có tiền. Mỗi tháng tôi phải trả 16 triệu đồng tiền ngân hàng, bạn bè và lãi đen. Tôi đi làm ngót nghét tám năm, lên tới chức quản lý nhưng chỉ kiếm được 11 triệu đồng mỗi tháng.

Ba mẹ từ lâu đã không còn muốn liên quan gì tới tôi nữa. Bạn bè, những người trước đây thân thiết giờ cũng không còn muốn nói chuyện với tôi. Bạn trai mới chia tay khi biết số nợ của tôi. Nhiều lúc tôi nghĩ quẩn để có thể giảm nợ, chứ như này mệt mỏi quá. Tôi mới nghỉ làm chỗ cũ vì công ty cắt giảm nhân sự, cần người biết nói tiếng Nhật.

Nay tôi mệt mỏi thật sự, vừa bị các ngân hàng đòi nợ, bị bạn bè nhắn hỏi khéo. Tôi đã ở nhóm nợ xấu do quá hạn nên không thể vay mượn rồi trả dần. Tôi phải vay nhiều nơi mới trả đủ, không ai có một cục tiền nhiều để cho tôi vay rồi trả dần. Tôi cũng ghi ra các khoản nợ để biết mình chi tiêu như nào, nhưng biết con số vậy thôi, công việc lại chẳng tới đâu, nợ vẫn bị đòi. Trong công việc, tôi làm quản lý mạnh mẽ bao nhiêu thì về nhà lại quá yếu đuối. Số nợ của tôi phát sinh từ việc kinh doanh không thành, tôi không ăn chơi gì, thêm nữa tiền cũng để đóng học phí, tôi vay nóng bên ngoài nên lãi cao và cứ thế tăng. Mong được các bạn chia sẻ cùng.

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top