Tôi là nữ, 28 tuổi, đang làm nhân viên bán hàng, gọi tắt là PG, người đại diện thương hiệu, cho một hãng điện máy khá nổi tiếng.

Lúc còn sinh viên, tôi làm nhiều việc như phục vụ, tiếp thị, các công việc bán thời gian và thời vụ để có tiền đi học. Đến năm 2016, học năm cuối sư phạm tiểu học, tôi xin vào làm cho công ty hiện tại, trực tại một siêu thị điện máy cách nhà 15 km, vừa học vừa làm rất cực. Ra trường tôi quyết định làm tiếp công việc và không theo nghề giáo. Lúc đó mức lương của tôi khoảng 4,5 triệu đồng. Năm 2017 tôi kết hôn nhưng sống không hạnh phúc, ly hôn vì không chịu nổi cảnh gia đình chồng hà khắc. Tôi không có con cái.

Những năm sau đó công việc của tôi phát triển thuận lợi, mức lương dao động trong khoảng chín đến 11 triệu đồng, tùy theo mức doanh số bán được. So với mức thu nhập trung bình nơi tôi đang sống thì lương tôi khá cao. Đến năm 2022 công ty tôi có nhiều thay đổi, hàng hóa nhập vào ít dần, nhiều mặt hàng đang bán tốt lại bỏ mẫu, bị đứt nguồn hàng. Các hãng đối thủ lại đổ hàng về nhiều, giá thấp hơn nên cạnh tranh rất gay gắt, tôi đi làm bán rớt doanh số liên tục, giờ lương khoảng năm triệu đồng. Nhân viên ở các khu vực khác đã nghỉ nhiều, tôi vẫn cố gắng bám trụ lại với hy vọng công ty sẽ có chương trình hay thay đổi mặt hàng để cạnh tranh. Đến nay đã hết năm nhưng tình hình vẫn vậy, nhiều buổi tôi đi làm nhưng không còn chút động lực, có những ngày tôi bán hàng của hãng khác nhiều nhưng hàng mình vẫn không ra được.

Giờ tôi tính nghỉ việc ở nhà khoảng hai tháng để lo tiếp việc xây lại nhà. Nhà tôi có ba người, em trai bận đi làm, mẹ đã lớn tuổi. Sau đó, tôi sẽ tìm việc khác hay vẫn làm khi lúc nào đến chỗ làm cũng cảm thấy mệt mỏi? Gần nhà tôi có khu công nghiệp, định xin làm công nhân tăng ca cũng được hơn bảy triệu đồng. Tôi không sợ cực khổ, chỉ cần công việc ổn định đủ nuôi sống bản thân. Tôi hay tập thể dục, trồng hoa và thích nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, không có ý định kết hôn nữa. Trước giờ tôi chưa nghỉ việc nên cũng sợ nếu nghỉ rồi sẽ không tìm được việc. Chỗ tôi nhiều người đang thất nghiệp, vừa tết xong chưa chắc có việc mới. Cảm ơn mọi người đã đọc tâm sự của tôi, mong nhận được chia sẻ.

Thư

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top