Tôi 31 tuổi, chồng 32 tuổi, cưới hơn một năm và mới có bé; cả tuần nay vợ chồng đang chiến tranh lạnh vì vấn đề mua ôtô.

Tôi đang ở nhà trông con, không đi làm nên hiện không có thu nhập. Chồng làm cơ quan nhà nước, lương thưởng được gần năm triệu đồng mỗi tháng. Trước khi kết hôn, tôi đi làm nhưng lương thấp; mua cái quần, cái áo, đôi giày một, hai triệu đồng là hết. Nhiều năm đi làm, tôi chỉ tiết kiệm được 50 triệu đồng. Sau kết hôn, bố mẹ chồng đồng ý cho chúng tôi khoản mừng cưới 200 triệu đồng. Tôi được hơn 100 triệu đồng tiền vàng cưới, tổng là 350 triệu đồng. Ngoài ra chúng tôi được bố mẹ, anh cho căn nhà 30 mét vuông, giá 2,5 tỷ đồng (chúng tôi ở) và một mảnh đất hơn hai tỷ đồng.

Lúc mới cưới, chồng nói về việc muốn mua ôtô nhưng cả nhà cảm thấy chưa cần thiết nên lại thôi. Giờ có em bé, anh lại muốn mua ôtô tiếp. Tôi cảm thấy mua xe cũng tốt, bây giờ có con nhỏ đi đâu cũng tiện. Tôi muốn mua xe tầm 300 triệu đồng nhưng chồng không đồng ý, anh muốn mua xe 800 triệu đồng đến một tỷ đồng. Tôi hỏi anh lấy đâu ra tiền, anh không nói. Ba ngày sau, anh lại nói với tôi là có khoản tiết kiệm 300 triệu đồng do anh đi làm trước đây, cộng với số tiền trước đó, tổng là 650 triệu đồng, anh xin bố mẹ thêm 200 triệu đồng là đủ mua xe.

Tôi biết anh nói dối vì khoản tiền này mới được gửi vào ngân hàng, bảy năm đi làm anh ở nhà chơi hơn một nửa số thời gian, hàng xóm láng giềng ai cũng biết, tiết kiệm đâu ra từng đấy tiền. Tôi hỏi mãi anh cũng chịu thừa nhận anh xin bố mẹ. Anh bảo bố mẹ vẫn khỏe mạnh, làm được việc, lo cho anh được nên em không cần phải bận tâm, chỉ cần không nói với chị anh là được.

Bố mẹ chồng tôi đã chia hết tài sản cho các con, chị gái chồng được căn nhà 30 m2, chồng tôi được căn nhà 30 m2 và một mảnh đất. Ông bà giữ lại một căn nhà và sống tại đó. Ông vẫn đi làm, chu cấp cho cả gia đình chị chồng tôi, chồng tôi và tất cả các cháu. Tôi thấy ông bà đã chu cấp quá nhiều cho vợ chồng tôi nên ngại khi tiếp tục nhờ ông bà như vậy; từ tiền bỉm, sữa đều ông bà lo hết, bây giờ tiền mua ôtô cũng phải nhờ ông bà.

Nhân dịp sinh nhật bố chồng, cả nhà tụ tập, chồng tôi đánh tiếng xin ông bà cho 300 triệu đồng để mua ôtô, nhà đông người, chồng tôi biết lái, có ôtô anh lái xe chở cả nhà đi chơi. Chị chồng nói nếu ông bà cho chồng tôi 300 triệu đồng thì cũng phải cho chị 200 triệu đồng vì chị không có tiền (chị ở nhà, không đi làm), mặc dù ông bà cũng chu cấp từ A đến Z cho chị rồi. Bố chồng tôi không nói gì, đến bữa cơm do hơi ngà ngà say ông lẩm bẩm chửi tôi vô dụng, không kiếm được tiền cho chồng, bây giờ ông phải lấy tiền tiết kiệm tuổi già ra để mua ôtô cho vừa lòng tôi. Mẹ chồng bóng gió việc tôi ở nhà không đi làm dù tôi vẫn trong giai đoạn nghỉ thai sản. Chồng tôi không vừa, cũng nói qua nói lại, không cho thì anh bán miếng đất đi, thừa tiền mua ôtô, không ai phải lo hết. Chị chồng nói nếu bán miếng đất thì phải chia phần cho anh chị vì anh chị cũng là con trong gia đình này, chồng chị cũng đồng ý.

Đến hôm nay chúng tôi đã có đủ tiền mua ôtô đúng như ý muốn, trong đó 150 triệu đồng tiền của tôi, 700 triệu đồng còn lại ông bà cho, mảnh đất vẫn còn nguyên không phải bán, cũng chưa phải chia cho ai mà tôi chẳng thấy vui chút nào. Lúc tôi nấu cơm, lau nhà, dọn dẹp, cả đến khi ngồi ăn cơm chồng tôi cũng mở mạng ra coi người ta đánh giá xe, nói với tôi phải mua xe như này đi mới êm, công suất, động cơ như này mới khỏe, vẻ mặt anh hết sức tự hào. Tôi không biết cả gia đình ba người với thu nhập năm triệu đồng mỗi tháng, lại rước thêm xe ôtô về nữa thì liệu có đủ tiền sinh hoạt không, hay lại tiếp tục nhận tiền từ ông bà với ánh mắt soi mói của chị chồng. Ba tháng nữa tôi sẽ đi làm lại. Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

My

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top