Chúng tôi đã có nhà Sài Gòn, lương đủ hai vợ chồng nuôi con ăn học, cuối năm chỉ dư mấy chục triệu đồng thưởng tết.

Vợ chồng tôi ở Sài Gòn, vừa rồi gia đình bốn người về quê ăn tết nhà nội. Chồng tôi khá tiết kiệm, nếp sống gia đình khó khăn từ bé đã ăn sâu vào tâm thức anh, nói mãi anh cũng không thay đổi nhưng cũng nhờ vậy mà tôi mua được nhà, nuôi con ổn định. Nhà đẻ tôi ở Sài Gòn, ba mẹ có lương hưu và phòng trọ cho thuê, ông bà lại ăn chay trường nên chi tiêu rất ít, con cái cho tiền không bao giờ lấy. Tết chồng tôi biếu ba triệu đồng nhưng ông bà ngoại cho lại cháu.

Ngày 25 tết tôi cầm về quê 30 triệu đồng, chỉ nghĩ đơn giản ba mẹ vất vả quanh năm, sống tiết kiệm, mình về lo cái tết đàng hoàng chút. Gia đình tôi chọn đi xe giường nằm để tiết kiệm đi lại, về quê thấy các anh chị đã về gần như đầy đủ, đại gia đình trai gái dâu rể, cháu nội ngoại gồm 17 người, đông vui náo nhiệt. Tôi trực tiếp đi chợ nấu nướng cho đại gia đình, ngày 28 tết làm tất niên ba mâm cơm hết hơn năm triệu đồng. Ngày 30 tết tôi đi chợ làm cơm cúng ông bà tổ tiên và mua thực phẩm để ăn mấy ngày tết hết bốn triệu đồng. Mùng ba đi chợ hóa vàng hết hơn ba triệu đồng; rồi thêm tiền mừng tuổi, quà cáp cho các cụ già. Nói là ở quê nhưng giá cả ngày tết khá đắt đỏ, chỉ có mấy con gà nội nuôi làm cúng còn ngoài ra thức ăn phải mua với giá khá cao cho gia đình 17 người.

Tính tôi không mua thì thôi, đã mua phải đẹp và ngon. Ví dụ như trái cây đặt trên bàn thờ, chồng tôi ra vườn chặt nải chuối và trái đu đủ bày là xong. Tôi thấy đơn điệu, không có màu sắc nên đi thêm mua táo nhập khẩu, quýt vàng để bày cho đẹp. Hoa chồng tôi chọn cúc vạn thọ, tôi mua lay ơn giá cao gấp ba lần nhưng rất đẹp. Chồng tôi bảo phí phạm, bày vẽ nọ kia.

Đến mùng sáu tết tôi vào lại Sài Gòn, chỉ còn ba triệu đồng, chồng khó chịu bảo tôi phung phí, không tiết kiệm, có ý nói tôi bao đồng, nhà bao người mà đứng ra lo hết. Tôi nói lại rằng anh em nhà anh ai cũng khó khăn, mình bao cái tết mà anh tính toán. Chồng giận tôi, tôi thấy mình không phung phí như anh nói.

Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top