Tôi là tác giả bài: "Cảm ơn em, nàng tiên đến từ Hẹn hò VnExpress", xin viết rõ hơn, mong các bạn hoan hỉ cho cả tôi và em.

Trong tình yêu, chân thành luôn đi đôi với thực tế, tôi biết điều đó. Ngoài ra tôi cũng khá tâm lý và hiểu chuyện. Những điều tôi làm cho bạn gái có thể khô khan và hạn chế vì khoảng cách khá xa. Tôi sống đơn giản nên những gì đã làm là không muốn phô trương, thể hiện mình đã cho em cái này cái kia, tạo cảm giác mắc nợ rồi vô tình có khoảng cách. Tôi từng nói với em những gì mình làm cho em đều đến từ tâm, hãy để tôi bù đắp một cách thoải mái, không phải tôi làm để lấy lòng hay muốn trói chân em lại.

Em cũng hiểu chuyện, muốn làm nhiều việc để đáp lại nhưng tôi chỉ nhận tấm lòng, ngoài ra không muốn em bận lòng gì hết. Em rất thẳng thắn và rõ ràng, đôi khi cứ người đẩy qua kẻ đùn lại rồi giận nhau vô cớ, lãng xẹt. Tôi thương cả em và con nên muốn hỗ trợ tiền học hàng tháng cho con, em không nhận. Em thương người, hiểu chuyện, nhưng tôi nhận ra em không khéo ăn nói, nhiều lúc vô tư khiến người đối diện dễ tổn thương.

Mới đây em nói muốn tập bán hàng online, tôi có kinh nghiệm năm năm bán hàng nên tôi chỉ từng bước. Ngoài ra tôi có thể dùng những mối quan hệ trên mạng xã hội marketing để giúp em đến gần với khách hàng hơn. Em bảo sao tôi nói nhiều quá. Tôi buồn hết sức vì kinh doanh mà, không đơn giản như em nghĩ. Tôi suy nghĩ cho em khá nhiều, không muốn em phải thiệt thòi những năm tháng quen nhau. Tôi đề nghị em hãy đưa cho tôi một số tài khoản để thay thế vào của tôi trên Google Adsense là hàng tháng tiền tự chuyển về chỗ em.

Tôi ra điều kiện với em: Một, nếu sau này em là vợ tôi, tất cả tiền bạc em tự quyết định, hàng tháng phân chia tiền bạc công bằng để lo cho bố mẹ và các con đôi bên. Hai, nếu hai đứa chỉ là bạn bè tri kỷ, không tới được với nhau và không quen người mới, số tiền hàng tháng em tự chia đôi, trả về cho tôi một nửa, tiền bán hàng là của em tôi không đụng tới, coi như tôi marketing giúp em. Ba, nếu em quen người khác, tôi sẽ dùng một khoản tiền để bù lại cho em rồi lấy tài khoản về. Em chỉ nói một câu hơi cứng: "Em đã bòn rút của anh nhiều rồi, tuyệt đối không nhận".

Đầu năm em thông báo sắp có chuyến công tác vào Nam và bảo sắp có cơ hội trả nợ cho tôi rồi, làm tôi chỉ biết chột dạ. Lý do tôi chưa thể bay ra thăm em liền vì chúng tôi muốn tình yêu đến một cách nhẹ nhàng từ tình bạn. Ai lại không muốn gặp người mình thương, nhưng em và tôi khác những bạn trẻ chưa lập gia đình, ngoài chinh phục em, vẫn còn bố mẹ và con gái em, phải làm sao để con và bố mẹ chấp nhận rồi mình xuất hiện từ từ, tránh con bị sốc và có cảm giác bị cướp mất mẹ. Khoảng cách khá xa nên tôi phải làm sao để khi gặp là bố mẹ em thương và tin tưởng tuyệt đối.

Tôi nhường quyền quyết định cho em, nếu em cho phép lúc nào thì tôi xuất hiện lúc đấy, chỉ mong càng sớm càng tốt. Mẹ tôi già rồi, rất mong muốn con tìm được người để xây dựng lại gia đình. Xác định sau này lấy nhau, có thể tôi phải để em và con ở lại với ông bà ngoại, mình sẽ đi đi về về. Nhà em có hai chị em gái, em gái ở xa nên sau này em không khác gì trụ cột. Công việc của em lại cần xuống Hà Nội nhiều lần nên không thể ở xa. Tôi cũng có mẹ già nên cả hai phải lo chu toàn và có trách nhiệm với hai bên gia đình rồi sau này mới về bên nhau được. Bài trước tôi có nói đến khối u của em, đợt rồi tôi hỏi, em nói để lớn chút mới tiểu phẫu. Tôi muốn dành tiền bạc và thời gian để khi em cần mình có thể bay ra liền.

Năm vừa rồi sức đề kháng em yếu, bệnh khá nhiều, tôi nói với em nếu vào miền Nam hãy sắp xếp thời gian, tôi sẽ đăng ký cho em đi khám tổng quát cho chắc. Cuộc đời này tôi nợ ân tình khá nhiều; từ sức khỏe, nghề nghiệp đến công việc hiện tại đều do người khác thương mà có. Tôi luôn ấp ủ ước mơ phải làm một điều gì đó để trả lại cho đời. Khi gặp em, được thấy những gì em làm, tôi thương và đồng cảm ngay; em có thể là người giúp tôi hiện thực được ước mơ đó. Em nhờ tôi phụ xin sách vở, quần áo để mùa đông gửi cho các bé vùng cao. Tôi nhận ra đây chỉ là cách tạm thời, phải tìm cách cho các em cái cần câu thay vì con cá. Xuất thân là con nhà nghèo, lại ít học, tôi thấu hiểu được khó khăn và hạn chế trong việc tìm kiếm cơ hội. Ước mơ xa xôi tôi có thể cùng em và nhiều người anh em tốt khác mang con chữ hoặc một cái nghề cho các em.

Bài trước mấy độc giả nói tôi đắc ý hơi sớm, thực ra mọi người đã hiểu nhầm ý tôi. Tôi và em dù chưa đến được với nhau nhưng tôi hỏi nếu sau này về một nhà, ai sẽ là người viết bài cảm ơn lên Hẹn hò VnExpress. Em cười và tôi chủ động làm sớm thay em, để em hiểu rằng gặp được nhau trên này đã là duyên và tới được hay không là do hai đứa. Có nhiều người đi qua trong cuộc đời nhưng lần đầu thấy được người con gái dễ thương, nhân hậu và được đồng hành cùng em một đoạn đường với tôi vậy là đã quá hạnh phúc. Tôi biết ơn em vì điều đó nên muốn nói cho em biết, để sau có chuyện gì em cũng xem như hai đứa đến với nhau một cách công bằng.

Ngày 18 tháng hai vừa rồi là sinh nhật em, em có đọc được bài này cũng đừng tự ái rồi hậm hực, giận anh nhé, dạo này thấy hung dữ lắm rồi đó. Chúc em tuổi mới thêm nhiều thành công, hạnh phúc và an nhiên trong cuộc sống. Năm nay cố gắng thay đổi, phải khỏe hơn, ăn nói khéo léo hơn nhé và anh không thích em phải nói nợ anh, nợ em như mọi lần đâu. Tình yêu là phải thực tế, còn chỉ là lời nói thì anh thương cả thế giới này cũng được. Nếu cảm thấy nợ anh, hãy tập gọi điện thường xuyên hỏi thăm mẹ nhiều để trả lại cho anh nha. Anh từng nói em lấy được chồng chỉ là một, lấy được mẹ và người thân gia đình chồng mới là hai, lấy được cả làng xóm của chồng là em có tất cả. Anh đã cố gắng làm tất cả để ghi điểm và giúp em hòa nhập rồi đó, cố gắng lên nha.

Trên đây là những gì tôi đã cố gắng nói cho mọi người hiểu, có thể chưa rõ, mong các bạn thông cảm. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều, một lần nữa tôi mong mọi người hoan hỉ và xin chúc mọi người nhiều sức khỏe. Chúc những ai cô đơn sớm tìm được người yêu thương của mình.

Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top