Tôi là tác giả bài: "Có nên lấy cậu ấm làm chồng", sau khi đọc bình luận, tôi quyết định tìm hiểu từ từ người bạn trai này.

Tôi 33 tuổi, bạn trai 36 tuổi, chúng tôi chính thức đi học đạo và ra mắt hai bên gia đình tại Hà Nội. Chúng tôi phát triển mối quan hệ thân thiết hơn, có sự gần gũi nhưng vẫn chưa vượt quá giới hạn vì cả hai đều tôn trọng nhau việc sau kết hôn mới quan hệ. Thời gian tìm hiểu đến nay đã tròn một năm, nhưng giờ tôi vẫn có một số việc lăn tăn như sau:

Về tình cảm: Chúng tôi nói chuyện khá hợp và vui vẻ, luôn lắng nghe nhau. Cả hai cùng đồng ý phát triển theo mức độ tốt hơn về tinh thần, tình cảm và quan điểm sống. Dù có một số bất đồng trong cuộc sống, cả hai lâu lâu có bị tổn thương nhưng sau đó đều chủ động làm lành. Chúng tôi có thể nói chuyện cả ngày mà không biết chán. Bên cạnh anh, tôi luôn được là chính mình. Anh thường là người chủ động liên lạc với tôi. Việc tôi thấy hơi lo là anh nhiều khi hay giận dỗi, mỗi lần như vậy lại im lặng không nói gì (là con út trong nhà nên anh được cưng chiều), sau đó vẫn chủ động gọi điện cho tôi làm hòa. Tôi hỏi sao anh không nói gì, anh bảo khi giận lên, nếu nói gì đó sẽ làm tôi tổn thương. Nhiều khi tôi khá mệt mỏi với tính cách này nhưng vì anh cũng hiền lành, thật thà, lại hay giúp đỡ khi tôi gặp khó khăn nên tôi hạn chế việc giận dỗi.

Về gia đình: Ngày trước anh kể mẹ anh có mối quan hệ ngoài luồng nên ba mẹ ly thân một thời gian. Ngày đó anh còn học tiểu học, chứng kiến bố mẹ như vậy nên anh bị trầm cảm, bị chứng rối loạn thần kinh và phải đi điều trị ở bệnh viện, làm gián đoạn việc học trong vài năm. Sau này vì gia đình khuyến khích nên anh mới học hết trung cấp rồi về phụ việc gia đình. Các chị của anh học hành rất giỏi. Anh phải uống thuốc mười mấy năm để thần kinh ổn định. Vài năm nay anh dậy sớm tập thể dục, bồi bổ sức khỏe và không dùng thuốc nữa. Vì việc này mà anh không làm nghề gì được. Tôi cảm nhận anh có cố gắng học hỏi nhưng rất tiếc không có khả năng tập trung cao và tính toán nhanh, một phần tính cách anh lại khá thật thà để có thể kinh doanh thành công như ba mẹ.

Về công việc và gia cảnh: Anh từng phiêu bạt giang hồ, làm đủ thứ nghề với người quen nhưng không thành công, sau này về kinh doanh gia đình nhưng cũng không gặp thời. Hiện chi phí gia đình và hẹn hò của anh đều đến từ việc cho thuê bốn căn nhà của ba mẹ. Ba mẹ anh giờ về sống với nhau và đang bệnh, buộc anh phải ở nhà chăm sóc. Hiện bốn căn nhà này anh bảo tương lai sẽ thuộc về anh do các chị đã có phần hết; tôi về sẽ không phải làm dâu, chỉ ở gần gia đình chồng, nhà cũng có sẵn. Điều tôi băn khoăn là hiện nay anh thất nghiệp, nếu chỉ dựa vào tiền thuê nhà thôi liệu có đảm bảo được cuộc sống không? Một phần nữa là anh cũng thiếu nợ tiền mua đất nên tiền thuê nhà dư ra cũng chỉ đủ xài thôi, không dư dả gì.

Về sức khỏe: Anh cao to, đẹp trai, sống biết chừng mực, sáng dậy sớm tối ngủ sớm. Anh thừa nhận với tôi là sinh lý mạnh, nhưng vì tôi muốn giữ gìn cho hôn nhân nên anh kìm chế khá nhiều mỗi khi hai đứa gần nhau. Tôi chỉ sợ sau này có con xong xuống sức, không đáp ứng được cho anh.

Về nguồn gốc gia đình: Đó giờ tôi toàn đi học và đi dạy cấp ba, dù quen rất nhiều người nhưng chưa kiếm được ai có thể nói chuyện nhiều như anh. Gia đình tôi ai cũng theo đạo và hiền lành, có công việc ổn định và biết tiết kiệm, chỉ không biết kinh doanh thôi. Còn gia đình anh cũng sùng đạo, buôn bán kinh doanh gốc mấy đời ở Hà Nội, ai cũng giao tiếp giỏi và hướng ngoại. Tôi chỉ sợ cuộc sống sau này bấp bênh do hiện nay ba mẹ vẫn chưa chính thức trao tài sản cho anh. Rất mong lời khuyên của mọi người. Liệu anh có đảm bảo được cuộc sống ổn định sau hôn nhân không? Cám ơn các bạn rất nhiều.

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top