Tôi 35 tuổi, kết hôn ba năm, chồng hơn ba tuổi, có bé gái hai tuổi rưỡi, vợ chồng đến với nhau khi đã có tuổi.

Chúng tôi quen biết lâu năm, từ khi yêu đến lúc cưới có vài tháng thành ra chưa hiểu nhau nhiều. Tôi và chồng dường như tiếp cận hai nguồn tư tưởng khác nhau, vì thế trong cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn. Tôi biết mình không hoàn hảo. Chồng trầm tính, ít nói, ít quan tâm vợ con và đặc biệt thích uống rượu, nhậu nhẹt. Anh tốt với người ngoài nhưng khi về nhà đối diện với bố mẹ vợ con lại hay cáu kỉnh, giận dỗi.

Hiện tại vợ chồng ly thân được hơn một tháng, tôi để dành được chút tiền nên muốn mua căn nhà nhỏ để tiện cho con đi học, ổn định cuộc sống, tiền không đủ nên vẫn phải vay thêm. Tôi bàn với chồng, anh nói chỉ góp được 1/6 số tiền, tôi có 3/6 và vay 2/6. Anh đồng ý rằng cứ vay để mua nhà đi, sau rồi cùng làm cùng trả.

Điều tôi lấn cấn là giờ vợ chồng đang "cơm không lành, canh không ngọt", mua nhà có nên không? Nếu ly hôn, ai sẽ gánh nợ? Tôi làm lương không cao, nếu trả được nợ cũng lâu. Mẹ đẻ nói cứ mua đi, mẹ sẽ trả cùng, nhưng làm con ai nỡ để mẹ cùng khổ. Tôi và con đang ở nhà thuê ở thành phố, chồng làm việc ở quê.

Do làm trang trại nên chỉ có mình nhà tôi ngoài đồng, bán kính 1,5 km mới có hàng xóm, tôi không muốn đưa con về đó ở. Trước khi cho con ra thành phố đi học, bé đã có hiện tượng tự kỷ, không thích chơi với các bạn khác. Hơn nữa vợ chồng không hạnh phúc nên thực sự tôi không thể về ở tại nhà chồng được nữa. Xin được sự tư vấn của mọi người, chân thành cảm ơn.

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top