Tôi là nam, 30 tuổi; vợ 24 tuổi, có bầu ba tháng, em tốt ngoài sức mong đợi của tôi, mẹ tôi cũng tốt ngoài sức tưởng tượng của vợ.

Sắp tới vợ sinh con, tôi động viên em về ở với mẹ đẻ sáu đến chín tháng, con lớn rồi tính tiếp. Vợ không chịu, còn thủ thỉ với mẹ tôi, mẹ tôi nhất quyết bắt em phải ở cạnh tôi. Tôi là con trai duy nhất, chị gái tháng sau đi nước ngoài, ở nhà còn một mình mẹ. Tính tôi ham chơi, hay hát hò, từ lúc cưới về tôi ngoan nên vợ và mẹ sợ tôi lại đổ đốn khi không có em.

Giờ vợ chồng chăm con nhỏ rất khó, không ai có kinh nghiệm, tôi bảo vợ con cứ về nhà ngoại vài tháng cũng được, vì gần chỗ trọ. Em chối đây đẩy, bảo nếu về thì sẽ về với mẹ chồng, mẹ chồng còn thoải mái hơn bố mẹ đẻ. Nhưng đón mẹ tôi lên thì nhà cửa ở quê ai trông nom? Còn việc lo lắng nữa là mẹ tôi chăm cháu rất khéo nhưng cũng chiều cháu, vợ tôi có cách dạy con nghiêm khắc, làm sao để dung hòa cuộc sống sau này? Nghĩ tới tôi lại đau đầu quá, mọi người cho tôi xin lời khuyên được không, chân thành cảm ơn.

Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top