Tôi lấy vợ được bốn năm, thu nhập vợ chồng ổn định và dư dả, vừa rồi biết tình cảm em vợ dành cho mình khiến tôi khó xử.

Khi ba vợ mất, chúng tôi quyết định đưa em vợ đang học lớp tám vào Sài Gòn để tiện chăm sóc cũng như đỡ một phần gánh nặng cho mẹ vợ. Hai năm trôi qua, chúng tôi luôn thương yêu bé hết mực, đổi lại cô bé cũng ngoan và học giỏi khiến vợ chồng tôi bớt đi một phần gánh nặng. Năm nay cô bé vào lớp 10, điểm khá cao nên chúng tôi tổ chức một chuyến nghỉ dưỡng ở Nha Trang. Chúng tôi thuê hai phòng, một phòng cho vợ chồng tôi và một phòng cho mẹ với em vợ.

Chuyện bắt đầu từ đây, tôi có thói quen chạy bộ, đặc biệt là khung cảnh ở resort nơi chúng tôi ở khá đẹp, tôi quyết định buổi sáng chạy bộ sớm và đón bình minh. Tôi đem chuyện đó bàn với cả nhà trong bữa ăn tối, mỗi em vợ ủng hộ. Sáng hôm sau hai anh em chạy bộ. Chạy được một lúc, em kêu lạnh nhưng không muốn về phòng, chúng tôi đành kiếm một cái chòi nghỉ gần đó để đợi bình minh. Anh em tâm sự về chuyện học hành, tương lai... Không biết khi nào chúng tôi lại lạc qua vấn đề tình cảm, em nói sau này sẽ lấy một người đàn ông như tôi. Tôi nghe xong cảm thấy vui vì được khen nhưng cũng chẳng nghĩ nhiều, vì luôn xem em như em gái ruột.

Trên đường lái xe về lại Sài Gòn, em vợ lúc nào cũng trầm ngâm, vợ tôi thì bận con nhỏ nên cả gia đình chẳng ai quan tâm lắm. Rồi tháng 11 vừa rồi, tôi bị thất nghiệp do khủng hoảng bất động sản. Suốt hai tháng ở nhà, con gửi nhà trẻ, vợ đi làm, còn mỗi tôi và em vợ. Em vợ học buổi sáng nên thời gian còn lại kiếm chuyện để tiếp cận tôi, khi thì hỏi bài tập, khi muốn tôi lái xe đưa đi chơi, uống trà sữa. Càng ngày, những cử chỉ của chúng tôi càng thân mật, cảm giác như đôi tình nhân, điều này khiến chúng tôi đi ngoài đường ai cũng đánh giá tôi như kiểu "trâu già gặm cỏ non" vậy.

Hôm nào em vợ đi học về là mặc đồ hơi mỏng manh, tôi thấy ngại nên toàn kiếm việc đi ra ngoài hay ở trong phòng. Có lần tôi đang ngủ trưa ngoài ghế sofa, em vợ chẳng biết lúc nào đã ở sát bên tôi. Cũng may tôi dậy trước khi vợ về, không sẽ chẳng biết giải thích với vợ như thế nào. Một lần, em vợ tôi chỉ quấn mỗi cái khăn tắm, thản nhiên ra tủ lạnh lấy nước uống, có khi còn đi tắm quên không đóng cửa. Tới lúc này, tôi biết rõ em vợ thích mình. Tôi quyết định nói rõ với em về việc này, để mọi chuyện không tiến quá xa. Ai ngờ em ôm tôi và khóc. Em nói nhiều về tôi, về cách tôi lo cho em, cách tôi thương yêu em như thế nào... Tôi chẳng biết phải trả lời em ra sao, chỉ biết ôm và dỗ dành em. Rồi em ngừng khóc, muốn tôi ôm một lúc. Tôi phải làm sao khi em vợ có tình cảm với mình?

Văn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top