Tôi là nữ sinh viên năm hai, học ở Sài Gòn; bản thân đã cố gắng suốt ba năm cấp ba để có số điểm đậu khá cao.

Tiếc là hoàn cảnh gia đình tôi rất nghèo, giấc mơ học đại học của tôi rất vất vả. Ba mẹ tôi ở Phú Yên, dưới tôi còn ba đứa em ăn học, nhà lại nghèo. Tôi học đại học phải tự túc mọi khoản, cao nhất vẫn là học phí gần ba triệu đồng mỗi tháng, cộng với nhà trọ, ăn uống. Mỗi tháng tôi phải kiếm gần sáu triệu đồng mới đủ trang trải. Tôi chỉ có một chiếc xe đạp, xin đi làm cho quán cà phê mỗi giờ được 21 nghìn đồng. Mỗi ngày tôi chỉ có thể làm thêm được 60 nghìn đồng, ăn uống và chi tiêu rất tiết kiệm, kham khổ, nhưng không thể làm cách nào khác.

Tôi nói chuyện với ba mẹ, không ai ủng hộ tôi tiếp tục học. Hiện tại tôi nợ hơn 30 triệu đồng từ khi vào học năm ngoái đến giờ, ba mẹ càng thêm lo lắng. Tôi rơi vào bế tắc, mệt mỏi, cảm thấy mình trả giá quá nhiều vì nghèo khó. Tôi cứ tự động viên bản thân cố gắng, vượt khổ bốn năm học đại học, rồi cuộc đời mình sẽ có cơ hội mới và đỡ vất vả hơn, còn giờ chọn khỏe thì cả đời sẽ vất vả.

Mới đây mẹ gọi điện vào nói người bà con giới thiệu đi làm tại Nhật Bản, làm nông nghiệp nhẹ nhàng, phù hợp với tôi. Tôi tính xin bảo lưu việc học, đi làm kiếm tiền rồi về học tiếp. Tôi đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn, rất mong nhận được sự tư vấn của các anh chị. Chân thành cảm ơn.

Thu Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top