Tôi 39 tuổi, chồng 40 tuổi, sống ở tỉnh lẻ; thu nhập tháng của tôi tầm 28 triệu đồng, chồng thu nhập 22 triệu đồng.

Tôi có hai con, bé gái lớp 10 và bé trai học lớp tám. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có biến cố lớn đến với gia đình tôi. Đầu năm 2021, vợ chồng tôi góp vốn làm ăn với bạn và bị thua lỗ 1,6 tỷ đồng; đó là tiền vay ngân hàng với người thân, cả tiền vợ chồng tôi tiết kiệm nữa.

Sau khi mất hết tiền, vợ chồng đau khổ vật vã một thời gian nhưng rồi động viên nhau cố gắng vượt qua, mình vẫn còn công việc, cố gắng làm lại rồi trả nợ dần. Đến cuối năm 2022, vì nhu cầu nên chúng tôi mua chiếc ôtô trị giá 1,1 tỷ đồng. Lúc đầu chúng tôi tính mua chiếc tầm 700 triệu đồng nhưng lại nghĩ mua xe dùng cả đời nên cố để có chiếc xe đảm bảo an toàn cho gia đình. Hiện tại tôi nợ ngân hàng và người thân tổng là 750 triệu đồng. Theo tính toán, với mức thu nhập của hai vợ chồng và khoản thưởng tết cuối năm thì đến tầm giữa năm sau tôi trả xong nợ.

Gần đây, tôi cảm thấy chênh vênh, không an toàn khi lo nghĩ tương lai. Tôi không biết tầm tuổi như mình với công việc và thu nhập như vậy có đáng để lo lắng không. Xin nói thêm, tôi sống chung với bố mẹ chồng và ngôi nhà đang ở là mua bằng tiền bố mẹ chồng cho, chúng tôi cũng có góp thêm, nhà sau này là của vợ chồng tôi. Tôi có miếng đất trị giá tầm 1,5 tỷ đồng. Nhìn xung quanh bạn bè cùng trang lứa, có người hơn mình cũng có người kém mình. Mong mọi người cho ý kiến, với độ tuổi và bối cảnh như trên, tôi có nên lo lắng quá cho tương lai không?

Tôi chi tiêu hợp lý, không quá hoang phí cũng không quá tiết kiệm, chỉ du lịch là nhà tôi không đi nhiều. Tôi đang suy nghĩ, sau khi trả hết nợ sẽ có kế hoạch đi du lịch nhiều hơn chút để con cái được khám phá thêm nơi mới, dù vẫn băn khoăn chuyện tiết kiệm, lo cho tương lai các con. Xin mọi người cho ý kiến, giúp tôi gạt bỏ bớt lo lắng và băn khoăn trong lòng.

Thảo

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top