Nhân đọc bài: "Chồng không có khái niệm tặng quà vợ trong những dịp lễ", tôi muốn kể cho các bạn một câu chuyện thật.

Cậu tôi khi còn sống cũng như anh chồng này vậy. Cậu chăm chỉ làm ăn, có bao nhiêu tiền đều đưa cho mợ giữ, cũng không nề hà việc nhà. Cậu cũng không lãng mạn tặng quà hay hoa mỗi dịp lễ, thậm chí không nhớ đến các ngày lễ hay kỷ niệm đám cưới của hai người. Mợ cũng giống như chị vợ này, hay giận dỗi, nhưng tôi thấy cậu rất yêu thương vợ. Cậu luôn đi xe cũ, nhường xe mới cho mợ; xe hơi cũng đứng tên mợ, mua nhà hay đất đều đứng tên mợ. Cậu chỉ có cái nhà của ông bà để lại.

Mỗi lần mợ giận, cậu nói mỗi ngày đối với cậu đều là ngày lễ, vì cậu luôn dành tình yêu thương cho mợ. Cậu mợ có cuộc sống khá viên mãn trong mắt mọi người, làm ăn phát đạt, con cái ngoan và thành công. Cậu cũng đưa mợ đi du lịch khắp châu Âu, châu Mỹ. Đối với cậu, mợ là tri kỷ. Rồi cậu bị bệnh hiểm nghèo và qua đời khi còn khá trẻ.

Vài năm sau khi cậu mất, mợ cặp với người đàn ông trái ngược hoàn toàn với cậu. Ông này không có công ăn việc làm gì, ly dị vợ, không chăm lo cho con cái, suốt ngày lông bông. Ông ta lại biết nói lời mật ngọt, suốt ngày làm thơ tặng mợ, bày cho mợ tạo dáng khi chụp hình. Mợ thay đổi từ một người vợ, người mẹ mẫu mực thành người tàn nhẫn. Mợ đuổi con cái đi, giành giật tài sản để mua nhà, mua xe và cung phụng cho người đàn ông này. Phải chăng ông ta cho mợ những thứ hão huyền, những điều mợ cho là lãng mạn mà xưa mợ luôn mong đợi?

Giờ con cái cậu mỗi đứa một nơi, chẳng ai muốn về thăm mẹ. Mợ chẳng lấy làm buồn, suốt ngày đi chơi, chụp hình với người đàn ông kia. Mỗi khi có ai muốn khuyên can, mợ bảo cả đời đã hy sinh vì chồng con, giờ muốn sống cho mình. Tôi tự hỏi, phải chăng mợ không quý trọng tình cảm của cậu? Cả đời, cậu chưa bao giờ tiếc gì mợ, cái gì ngon và tốt đều dành cho vợ con. Đối với mợ, chẳng lẽ những thứ lãng mạn, thơ hoa kia lại tốt đẹp hơn sao?

Tôi tiếc cho tình cảm của cậu đặt sai chỗ, tiếc cho cậu đã tin mợ hoàn toàn mà không chia tài sản cho con cái khi còn sống, để giờ công sức cả đời của cậu để cho người đàn ông vô dụng kia hưởng hết.

Thi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top