Vợ chồng tôi lên Hà Nội học tập và làm việc, gần 40 tuổi, hai gia đình không dư giả nên chúng tôi tự thân vận động, đã mua nhà.

Hiện tại công việc ở thành phố cho tôi thu nhập tầm 42 triệu đồng mỗi tháng nhưng áp lực rất lớn. Tôi đang tính tìm việc khác, thu nhập tháng tầm 27 triệu đồng nhưng ít áp lực hơn.

Tổng thu nhập hai vợ chồng là 57 triệu đồng, có thể bị giảm xuống 42 triệu đồng nếu tôi chuyển việc ít áp lực hơn. Chúng tôi có hai bé đang học cấp một. Tôi có lời mời nhận việc ở quê, đi xa 60 km với lương 27 đến 30 triệu đồng. Vợ tôi nếu về quê có thể tìm việc thu nhập 10 triệu đồng mỗi tháng không khó. Tổng thu nhập ở quê dự kiến khoảng 37 triệu đồng mỗi tháng.

Ở quê tôi còn bố mẹ và cậu em đã lập gia đình. Tuy nhiên bố mẹ ngày một nhiều tuổi nên sức khỏe giảm sút, điều này làm tôi rất lo lắng và muốn về quê sống để tiện chăm sóc ông bà. Hơn nữa tôi thích không khí ở quê trong lành, sống tình cảm hơn. Quê tôi du lịch phát triển nên cũng sầm uất, không phải nơi heo hút.

Tôi luôn so sánh việc ở quê hay ở phố mà chưa biết quyết định ra sao: Ở quê thu nhập ít hơn, có ít cơ hội việc làm hơn, riêng tôi đi làm xa hơn, thu nhập thấp hơn. Ở phố thu nhập tốt hơn, nhiều cơ hội việc làm, nhiều tiện ích nhưng cuộc sống áp lực hơn. Thực sự tôi thấy buồn tẻ và nhớ quê. Xin quý độc giả góp ý giúp tôi, chân thành cảm ơn.

Thịnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top