Tôi là nữ, đồng nghiệp khác phòng vừa mời cưới; tôi và bạn thi thoảng mới nhắn hỏi vài vấn đề trong công việc, không tiếp xúc nhiều.

Hết tháng hai này tôi nghỉ việc, lại không chơi với nhau nên tôi mừng cưới bạn 300 nghìn đồng, gửi phong bì chứ không tham dự. Hôm đó trùng ngày cưới bạn ở quê, tôi phải chạy xe máy về quê dự.

Cách đây mấy hôm, chị đồng nghiệp hỏi tôi hôm trước mừng cưới sao ít vậy, giờ không thân ít nhất cũng phải 500 nghìn đồng, cưới ở Sài Gòn mà, bữa chị mừng 700 nghìn đồng. Tôi bảo bạn chơi thân với chị từ lúc vào làm, lại chung phòng bạn, ngồi kế nhau, còn tôi mới vào công ty mấy tháng; hơn nữa môi trường vui vẻ nhưng do công việc của tôi không rõ ràng, hết tháng hai là nghỉ làm rồi, dự định vài năm nữa kết hôn em cũng không mời lại mọi người trong công ty hiện tại.

Tôi chỉ mời những người bạn còn giữ liên lạc và thường xuyên trao đổi, nghỉ làm rồi vài năm không nói chuyện, bỗng một ngày nhắn tin mời cưới cũng không nên. Sau cuộc trò chuyện với chị đồng nghiệp, tôi hơi lăn tăn. Có phải tôi hơi thực tế quá, như vậy sẽ dễ mất lòng người khác? Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Minh Nguyệt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top