Ba mẹ tôi ly hôn cách đây gần bốn năm, lúc đó tôi đang học đại học, còn em gái mới bảy tuổi.

Lý do ly hôn là mẹ thường xuyên lấy tiền của ba (dành cho việc gia đình) để chi xài riêng, còn ngoại tình, bị tôi đọc được tin nhắn. Lúc ly hôn, ba muốn nuôi chúng tôi, không yêu cầu tiền chu cấp từ mẹ. Em gái còn nhỏ quá nên mẹ yêu cầu ba phải chia thêm tiền, nếu không mẹ sẽ không nhường quyền nuôi con cho ba. Sau cùng, mọi việc ổn thỏa nhưng quan hệ giữa tôi và mẹ xấu đi nhiều, thậm chí không muốn gặp mẹ nữa.

Sau một thời gian, cuộc sống của ba cha con tôi bắt đầu ổn định, mẹ quay lại tìm gặp em gái tôi. Sau mỗi lần gặp lại em, mẹ lại nói những tư tưởng khiến em có thể thù ghét ba. Ba dạy con nghiêm khắc nhưng chưa bao giờ đánh. Cuối cùng sau một lần đi chơi, mẹ không đưa em gái tôi về nhà nữa, sau đó lại đâm đơn kiện đòi thay đổi quyền nuôi con, yêu cầu ba cấp dưỡng hàng tháng 50 triệu đồng dù bà là bác sĩ, không phải khốn khó gì. Một điều tệ hơn, không biết mẹ đã tác động gì khiến em gái tôi ra tòa khóc lóc, la hét, giả vờ bị tâm thần khi gặp ba. Mẹ dựa vào đó để kiện ba mình tội bạo hành con gái.

Sau cùng, tòa xác nhận không có bạo hành nhưng vẫn giao em cho mẹ tôi nuôi theo ý của em. Ba không đồng ý cấp dưỡng vì thừa biết tiền đó đi về đâu. Từ đó đến nay, mẹ tôi ngăn cản, gieo vào đầu em nhiều điều để em không chịu gặp ba. Mỗi lần thấy ba, em giả vờ khóc la, hoảng loạn để mọi người thương cảm, thậm chí còn tri hô bắt cóc, đá vào người ba tôi. Ba cũng không kiện được và mẹ nói do em không muốn gặp chứ không phải do mẹ. Ba tôi đau lắm, đau khi thấy con mình thành ra như vậy. Còn tôi càng ngày càng giận cả mẹ và em gái, bản thân trở nên cô lập với thế giới. Tôi không có ý định lập gia đình sau này vì sợ phải gặp lại mẹ trong một hình hài khác qua vợ mình.

Cách đây mấy tháng, ba tôi gặp khó khăn trong kinh doanh, bị xã hội đen lừa, phải bán nhà trả nợ. Lúc đầu nhà khó bán, không đủ tiền trả lãi, bị bọn xã hội đen đe dọa nên tôi đã bỏ qua tự ái, nhắn tin cho mẹ mượn tiền để trả lãi. Mẹ trả lời là bà không cho dù chỉ một đồng, nói đó là những gì tôi phải nhận vì đã theo ba. Bà còn hả hê và nói đáng đời ba khi đã không chia cho bà thêm tiền lúc ly hôn. Sau đó mẹ chặn số tôi luôn. May sao, cuối cùng ba được nhiều người tốt giúp đỡ nên thoát được vụ đó, bán nhà để trả nợ. Lúc trả nợ xong, ba còn dư một khoản tiền để dành. Sau đó vài hôm, mẹ lại bắt liên lạc lại và nhắn ba cho mẹ vài tỷ đồng để mẹ lo cho em gái tôi. Nếu có tiền rồi, mẹ sẽ tìm cách nói chuyện để ba được gặp lại em gái.

Tôi không muốn đưa tiền cho mẹ nữa vì đây không phải lần đầu mẹ lật lọng như vậy. Nhưng nếu không đưa, tôi không thể gặp em mình. Với tình hình hiện tại, tương lai em sẽ thành người thế nào, tôi chẳng dám tưởng tượng, điều đó tôi và ba đều không muốn. Tôi không muốn em thành bản sao của mẹ, phải làm sao đây?

Quang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top