Ở tuổi 34 tôi mới kết hôn, chồng từng có một đời vợ và sống với cậu con trai 17 tuổi.

Chúng tôi kết hôn đến nay được bốn năm, có một con gái chung. Chồng tôi là thầy giáo dạy mỹ thuật, yêu nghề, yêu trẻ. Chúng tôi sống với nhau được hơn một năm thì tách riêng vì hay cãi nhau, anh cũng chưa bao giờ giúp tôi được việc gì. Khi tôi mang bầu rồi sinh con, anh chưa từng cùng tôi chăm con. Con ốm, tôi địu con đi mua cháo; xe hỏng tôi cũng địu con mang đi sửa.

Thời kỳ dịch nổ ra là lúc chúng tôi rơi vào khủng hoảng, cãi nhau liên miên, anh cả ngày không làm gì, chỉ ôm cái điện thoại, hết chơi game rồi xem phim. Tôi vừa trông con nhỏ vừa làm việc tại nhà, lo cơm nước rồi dọn dẹp. Cứ cãi nhau là anh lại lôi bố mẹ, họ hàng nhà tôi ra chửi, còn chửi tôi ngu, nhân cách thế này thế kia. Con trai anh lớn rồi nhưng cả ngày chỉ nằm trong phòng chơi điện thoại, đến bữa cơm ra ăn, không phụ giúp tôi việc gì.

Không chịu được nữa tôi quyết định ở riêng, tự mình nuôi con. Anh cũng chưa bao giờ đưa cho tôi một đồng để nuôi con. Anh đã ly dị vợ cũ được gần 10 năm, chị ấy chưa tách khẩu. Con gái tôi ra đời, anh đã nhập khẩu cho bé, còn tôi vẫn chung hộ khẩu với bố mẹ ở quê.

Chúng tôi sống riêng, chẳng cãi nhau nhưng cũng không nói chuyện gì, cứ nói vài câu anh sẽ bảo tôi thế này thế kia, lấy tôi về chưa giúp gì được cho gia đình anh. Tôi tự hỏi, mình đi làm nuôi con nhỏ, con ốm đau tự đưa đi khám, liệu có sai lầm khi quyết định lấy người chồng từng ly hôn?

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top