Tôi và vợ quen nhau từ thời còn học lớp 11, có hai con đã đi học, cuộc sống vất vả.

Tôi làm nhân viên, tháng chỉ tám đến 10 triệu đồng tiền lương, vợ mới kiếm được việc làm. Chúng tôi không mất tiền thuê nhà, chỉ lo làm kiếm ăn và lo con cái. Tôi làm xong về với vợ con, không ăn chơi, không rượu chè cờ bạc. Vợ chăm lo tốt cho con cái. Lương và các khoản thu nhập khác nếu có, tôi đều đưa cho vợ. Trước lúc cưới, tôi cũng đưa hết tiền cho em.

Mỗi ngày vợ cho tôi 30 đến 50 nghìn đồng để ăn uống, vì lương mình thấp nên tôi cũng cam chịu. Điều đáng nói là khi tôi đề cập đến tiền bạc, vợ nói "Làm lương không đủ nên đừng hỏi. Khi nào ông làm lương 30 triệu đồng hãy nói đến chuyện tiền bạc". Tôi bực bội, kiếm chuyện lại, tính tôi không chửi bậy nhưng sẽ nói móc. Vợ tôi thì khi tức giận sẽ xưng mày tao, chửi bới, có lúc còn chửi tục. Tôi góp ý nhưng lúc vui vẻ vợ hứa sẽ sửa đổi, thừa nhận tính xấu, thực tế cưới hơn 10 năm rồi vợ chưa thay đổi. Vợ bảo tại tôi nói móc trước, nếu tức giận thì có thể chửi bới lại vợ nhưng đừng nói móc.

Mỗi khi gây gổ, tôi bỏ về nhà ba mẹ đẻ. Chuyện tiền bạc vẫn vậy, tôi tức là tại sao mình không được biết gì về tiền bạc. Vợ bảo đang nợ 20 triệu đồng vì trước lương tôi không đủ chi tiêu. Tôi nghĩ, sao lúc vợ mượn lại không nói với tôi, mượn vào việc gì, sao giờ mới nói. Chúng tôi tiếp tục cãi nhau, cuối cùng tôi cũng năn nỉ rồi lại làm lành nhưng vấn đề chưa giải quyết được. Tôi có nỗi sợ mỗi khi nhắc đến tiền bạc với vợ.

Tôi đảm bảo vợ chung thủy, yêu chồng, chăm lo các con rất tốt. Vợ thích tôi có bao nhiêu tiền đưa hết cho em và không được biết gì về tài chính trong nhà. Tôi không hiểu lý do, muốn tìm hiểu thì gia đình lại có chuyện. Mong các bạn có kinh nghiệm sống chia sẻ với vợ chồng tôi, giờ mà vợ muốn ly dị sẽ tôi các con lắm. Chân thành cảm ơn.

Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top