Tôi sắp sang tuổi 40, vậy mà đôi ba năm nay mới học được bài học rằng không nên khoe khoang.

Từ ngày sống kín tiếng đến nay, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều, cũng thầm cảm ơn vợ đã gián tiếp dạy cho tôi bài học này. Trước kia, tôi thích đăng lên mạng xã hội, có thời điểm tôi cứ hai, ba ngày lại đăng một lần. Cũng như nhiều người có cùng sở thích khác, tôi cảm thấy vui vì có nhiều người khen, dần dần tôi càng thích sống ảo hơn. Vợ ngược lại, lập trang cá nhân gần chục năm rồi nhưng rất ít khi up bài, thỉnh thoảng chỉ xem và like status bạn bè, người thân. Thỉnh thoảng vợ cũng khuyên tôi không nên đăng vì "khoe gì mất đấy". Tôi bỏ ngoài tai, nghĩ rằng mình thích thì đăng thôi.

Đến một ngày, tôi đọc báo thấy một số người nổi tiếng "mang vạ" vì đăng thông tin lên mạng xã hội nên suy nghĩ lại. Ngay gần nhà tôi có gia đình đi du lịch Phú Quốc đăng ảnh lên khoe, hôm sau bị trộm đột nhập lấy hết đồ đạc. Rồi bà chị họ tôi hay đăng lên trang cá nhân, đến lúc vỡ nợ, đi vay tiền chẳng ai giúp vì trong đầu họ có suy nghĩ lúc có tiền cứ đi ăn chơi, giờ khó khăn ai thương.

Nhờ mắt thấy tai nghe mà cách đây ba năm tôi gần như chẳng đăng bài nữa. Thời gian lướt mạng xã hội tôi dành cho việc đọc sách và đạp xe. Tôi đặc biệt thích nghe sách nói, nhất là trong lúc đạp xe và lái xe đi làm. Thói quen này đem lại cho tôi sức khỏe về thể chất, có thêm kiến thức, hiểu biết cuộc sống. Tôi sống khép kín hơn, dành thời gian cho gia đình và những sở thích cá nhân hơn. Trước kia chỉ cần đi ăn gần nhà tôi cũng đăng hình, giờ cả nhà đi du lịch châu Âu tôi cũng chẳng buồn đăng.

Giờ thấy một số bạn suốt ngày đăng hình (như mình ngày xưa) tôi lại thấy dị ứng. Mỗi người một sở thích, tôi không nói sống ảo là xấu nhưng thấy mình may mắn khi được sống thật. Tôi sống mà không cần để ý người khác nghĩ gì. Giờ đây, tôi và vợ có cùng quan điểm: sống kín đáo, ham đọc sách, cùng quan tâm đến bố mẹ, con cái..., cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Tôi viết bài này không mục đích dạy bảo ai nhưng cũng có thể nó có ích cho những bạn trẻ thích sống ảo. Cũng là một câu chuyện để tham khảo, đúng không các bạn?

Quyết

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top