Những ai ở chung cư đều có kỷ niệm đáng nhớ về thang máy; như tôi, vui ít mà bực nhiều.

Tôi ở tỉnh lẻ, năm năm trước mua được căn chung cư hơn 80m2 tại một khu ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Cũng từng đó năm tôi chứng kiến rất nhiều chuyện xảy ra quanh cái thang máy của tòa nhà mình. Như sáng nay, khi thang đang dừng ở tầng bảy, chưa kịp đợi xem có ai vào nữa không, một chị ngoài 40 tuổi đi cùng thang nhanh tay ấn nút đóng cửa, mặc cho có tiếng gọi: "Mọi người ơi, đợi cháu với". Cánh cửa thang máy đóng sập lại trong sự bực tức lẫn bất lực của cô gái đứng ngoài.

Thang vừa mở cửa ở tầng một, chẳng chịu để người bên trong ra trước, nhóm người đứng chờ chạy ùa vào trong, chen lấn nhau suýt ngã. Tiếng la ó, ánh mắt lườm nguýt nhau dài cả gang tay.

Thang máy khu tôi thường ồn ào như chợ vỡ, đặc biệt giờ cao điểm. Một số trẻ không được nhắc nhở, ấn nút nghịch linh tinh trong khi bố mẹ cứ dán mắt vào điện thoại. Chưa kể, mỗi khi cho con nhỏ ăn, thang máy lại trở thành "đồ chơi" cho trẻ em ấn số tất cả các tầng, đứng chặn cửa chơi trốn tìm... khiến nó đóng mở liên tục. Không chỉ thế, thức ăn thừa, sữa nước, khăn giấy, thậm chí cả vết nôn của trẻ do bị ép ăn đôi khi rơi rớt hết ra thang, bốc mùi khó chịu...

Còn nhớ cách đây hai tháng, tôi đi dự tiệc, mặc chiếc váy mới mua bước chân vào thang máy. Trong thang khi đó có người phụ nữ tay cầm bát cháo, tay còn lại bế bé trai tầm một tuổi. Thằng bé nghịch ngợm, khua tay khua chân khiến bát cháo bất ngờ đổ ập xuống sàn thang máy, bắn tung tóe lên chiếc váy của tôi. "Ôi xin lỗi cô, thằng bé còn nhỏ chưa biết gì", người bà chống chế rồi thản nhiên bước ra ngoài, để mặc tôi với đống cháo còn vương vãi trên sàn.

Nhưng hãi nhất cách đây hơn hai năm, khi bấm xuống tầng 1, thang máy tôi đang đứng bị rơi tự do. Lúc đó trong thang chỉ có mình tôi, hoảng loạn đến khóc thét. Nhưng may mắn, thang chỉ rơi xuống 2 tầng rồi khựng lại. Mở được cửa, mặt tôi cắt không còn giọt máu và không dám đi thang máy cả tháng, nguyện cuốc bộ lên xuống từ tầng 10- nơi gia đình đang sinh sống.

Tôi muốn mua nhà mặt đất sống, tránh phiền phức do thang máy chung cư, nhưng chồng bảo tôi: "Cứ phiên phiến thì đời sẽ dễ chịu". Anh nói ở chung cư thoáng mát, an toàn nên không muốn chuyển xuống mặt đất. Hai vợ vì việc này mà cãi nhau tới mấy lần.

Tôi muốn xin lời khuyên của các bạn, nên làm sao?

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top