Tôi hơn 30 tuổi, quen một anh người nước ngoài hơn 10 tuổi được hai năm.

Trong thời gian dịch bệnh, chúng tôi gặp nhau cũng ít, gần đây gặp nhiều hơn. Anh có công việc kinh doanh ở đây, dự định chuyển đến sống hẳn trong thời gian tới, không yêu xa nữa. Tính cách và quan điểm chúng tôi hoàn toàn khác nhau nên nói chuyện cũng hay cãi vã. Theo tôi cảm nhận, anh trưởng thành, theo xu hướng lớn tuổi, gia đình truyền thống. Anh bảo bản thân dễ tính, tính cách rất mở, nhiều dự tính, có kế hoạch rõ ràng trong tương lai. Tôi chưa đồng ý với lời tỏ tình từ anh.

Anh có nhiều kinh nghiệm để thành công trong cuộc sống, đi hơn 100 nước và tiếp xúc rất nhiều kiểu người khác nhau, sống nhiều nước. Anh sinh ra trong gia đình nghèo, tuổi trẻ nổi bật, nhiều nỗ lực, giao thoa nhiều nền văn hóa nhưng chủ yếu sống ở châu Âu. Tôi hoàn toàn không có kinh nghiệm trong tình yêu, không nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, xu hướng trẻ, tính tình cũng trẻ con, ham vui, nghĩ đơn giản. Tôi cho rằng mình có trực giác tốt, giữ vững quan điểm của bản thân, chưa từng quan hệ với ai, muốn giữ cho đến khi kết hôn. Tôi nhỏ nhắn, trẻ, xinh xắn, sống đàng hoàng. Anh này đã lập gia đình nhiều năm, không có con do họ không muốn. Anh chia tay do bị vợ phản bội được bốn, năm năm rồi, vợ hơn sáu tuổi. Theo tôi biết, vợ anh cũng thành công và độc lập, nhiều bạn bè.

>> Nghi ngờ bạn trai khi yêu xa

Anh thích kiểm soát tôi, như đi ra ngoài hoặc với bạn bè gia đình phải có anh đi cùng, làm gì cũng phải nói với anh. Tôi nghĩ do anh không thực sự tin tưởng, thích tôi ngoan ngoãn, không thích tôi nói "không" khi anh yêu cầu chuyện gì đó. Tôi hay đăng ảnh lên mạng xã hội cho vui, thấy bình thường, anh lại nghĩ ảnh nhạy cảm, không thích vậy. Chúng tôi nói nhau vài lần về việc đó, cãi nhau nhiều, ngừng liên lạc vài lần. Sau đó anh chủ động liên lạc lại, bảo có tình cảm với tôi, tôi khá xinh và trong trẻo nên anh không muốn đăng ảnh. Tôi cũng hạn chế việc đó nhưng vẫn giữ quan điểm của mình.

Anh yêu thương động vật hơn con người, tâm trạng rất ổn định, không bị chuyện buồn vui chi phối. Anh có trang trại nuôi nhiều loại động vật bị bỏ rơi đến suốt đời. Còn với tôi, có người tốt người xấu, không thể nào xem động vật quan trọng hơn con người được. Anh thích sống nơi yên tĩnh, không người, kiểu tránh xa mọi người, không thích tiếp xúc, không thích sống gần ai dù công việc tiếp xúc rất nhiều người. Tôi thích sống ở nơi đông người, ồn ào, náo nhiệt. Tôi thích trải qua nhiều cảm xúc khác nhau khi hẹn hò, ví dụ quan tâm tôi nhiều, kiểu nhắn thường xuyên, tôi dỗi thì dỗ dành. Anh nhớ mới liên lạc, thích tôi hỗ trợ tinh thần hơn là cãi nhau, thích con gái mạnh mẽ.

>> Bỗng dưng phải "yêu xa" mùa dịch

Anh nói tôi cư xử như trẻ vị thành niên hư hỏng, không hiểu anh. Anh bảo do cách cư xử của tôi và tôi không hiểu anh chứ không phải khác biệt văn hóa, ngôn ngữ. Còn lại anh chiều chuộng, nhẹ nhàng, thích thể hiện tình cảm nơi công cộng, đi chơi tôi muốn đi bất kỳ đâu cũng được, nước nào cũng nhất trí.

Ban đầu anh rất ngọt ngào nhưng tôi lơ đi, không dành nhiều tình cảm, cũng chưa chấp nhận làm bạn gái anh. Anh cũng không cần tôi chấp nhận, nghĩ như hai đứa yêu nhau và cư xử như vậy. Nhiều lần anh cũng giận thật, kiểu sao yêu thương mà tôi không đáp lại. Tôi thường nói chuyện trên trời dưới biển, không nói chuyện tình cảm và tương lai. Như tôi hay bảo anh gửi ảnh, anh không thích chụp ảnh, rất không thoải mái nhưng cũng gửi. Xong tôi không nói gì, hỏi ngay chuyện khác, kiểu không để ý. Tôi cũng nhiều lần như vậy nhưng lần này anh thật sự rất giận, bảo không được tôn trọng, ít nhất cũng phải bảo anh trông tốt hay không tốt, đẹp trai hay không, tôi nên nói gì đó theo phép lịch sự tối thiểu. Còn lúc tôi gửi ảnh anh khen, ngọt ngào đủ kiểu.

Do anh rất giận nên tôi cũng dỗ dành xoa dịu làm lành. Anh bảo tôi "stupid" (ngu ngốc). Có ai yêu mà nói chuyện với người yêu như cách này không, tôi cảm thấy từ stupid rất nặng nề. Anh bảo không xin lỗi. Tôi cũng không biết anh này có thật thương tôi không. Người trưởng thành, từng trải khi yêu như thế nào? Xin cảm ơn.

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top