Cuộc sống vốn dĩ là một hành trình, vậy nên không cần quá vội vàng hay náo nhiệt, chỉ cần biết đủ đã là bình yên.

Thế nào là hạnh phúc? Tôi còn nhớ cô tôi từng nói: "Biết đủ là hạnh phúc". Con người ta thường mong "có được" nhưng lại không muốn "mất đi". Làm sao trách được khi đã có quá nhiều trải nghiệm cuộc sống? Nhưng đôi khi chính sự mất đi lại giúp bản thân nhận ra như thế nào là đủ.

Thời gian không phải để ganh đua hay sân si chuyện đời, chỉ là những yêu thương nhỏ bé cũng đủ khỏa lấp trái tim tổn thương của một người. Tôi từng thấy hạnh phúc của một người mẹ khi nhìn con mình đang ăn, cũng thấy nỗi đau sinh ly tử biệt của đôi vợ chồng già. Cuộc sống mỗi ngày đi qua luôn để lại trong tôi những mảng màu khó quên. Điều mình nhận ra là sự trân trọng giá trị cuộc sống, dừng lại đôi lúc để thấy bản thân cần chút thảnh thơi.

>> Tôi biết đủ để hạnh phúc, không mưu cầu quá nhiều

Biết đủ tình thương để chia sẻ đến mọi người. Biết đủ trí lực để phát huy đúng chỗ. Biết đủ chính là buông. Cuộc sống là vậy! Ý thức được bản thân cần gì và luôn cố gắng vì mục đích đó. Sống trọn với chính mình, biết đủ thường vui. Một cuộc sống không có sự tiêu cực luôn là niềm hạnh phúc đối với mỗi người. Thế nhưng, bao nhiêu hỷ nộ ái ố của cuộc đời là không thể đếm hết. Chỉ có việc ta sống cho ta, sống cho những người yêu thương ta. Sống thảnh thơi và tận hưởng những điều giản đơn nhất.

Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top