Tôi 32 tuổi, vợ bằng tuổi, có vợ và bé trai một tuổi, dù đã phòng tránh thai nhưng vợ lại dính bầu được một tháng nay.

Tôi không muốn có thêm con vì sợ nuôi không nổi, trong khi vợ rất muốn. Tôi bán hàng online, là trụ cột kinh tế gia đình, vợ chỉ ở nhà nội trợ và chăm con. Chúng tôi đã có nhà khoảng bốn tỷ đồng ở Đà Nẵng, đây là căn nhà do vài năm bán hàng online gặp thời mà có tiền mua, trước đó chúng tôi phải thuê nhà.

Ngoài căn nhà đó, chúng tôi có 1,4 tỷ đồng tiền mặt, ngoài ra không còn bất kỳ tài sản gì nữa. Gia đình hai bên chỉ đủ ăn, chúng tôi thỉnh thoảng phải phụ giúp. Công việc kinh doanh online gần đây rất khó khăn, không dễ kiếm tiền như trước. Thu nhập của tôi sụt giảm thấy rõ nên lo sợ không nuôi nổi con nếu vợ sinh thêm. Mấy tháng nay công việc kinh doanh của tôi chỉ cầm chừng, không tạo ra thu nhập.

>> Muốn sinh thêm con nhưng chồng không đồng ý

Vợ nếu sinh thêm sẽ không thể đi làm, cho dù sau đó đi làm thì thu nhập cũng thấp, chỉ đủ nuôi bản thân, không phụ giúp gì được cho kinh tế gia đình. Tôi đọc mục Tâm sự thấy mọi người đều nói thời nay nuôi con khó, đã sinh ra phải có trách nhiệm với con cái chứ không như thời cha mẹ mình "trời sinh voi sinh cỏ". Ngay từ đầu tôi đã xác định chỉ sinh một con, nay vợ bất ngờ có bầu làm tôi rối bời quá, vợ muốn giữ thai. Mong độc giả cho ý kiến. Chân thành cảm ơn các bạn.

Khanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top