Tôi và vợ học chung lớp 12, khi cả hai có việc làm là tổ chức đám cưới, đến nay được bốn năm và có con trai ba tuổi.

Lúc đi học tôi học rất giỏi, điểm số đứng trong top đầu của lớp, đến lúc đi làm lại không may mắn. Tôi chịu áp lực rất kém, ai nói gì đến mình là tự ti, không thể nói chuyện được nên cứ nhảy việc liên tục. Nhiều năm làm chỉ nuôi bản thân, đến khi lấy vợ vẫn mãi không ổn định.

Vợ trái ngược với tôi, em học không giỏi nhưng nhờ nhanh nhạy nên kinh doanh từ năm thứ ba đại học, ra trường vẫn theo nghề, khi em lấy tôi là việc kinh doanh đã ổn định, tôi về chỉ "hái trái ngọt". Tôi liên tục chuyển việc, mệt mỏi mỗi khi đi làm về nên bắt đầu nản với việc đi làm thuê, chỉ mong vợ hướng dẫn một công việc nào đó làm cho đỡ mệt là mừng lắm rồi. Tôi biết khả năng bản thân bị giới hạn nên luôn nghe lời vợ, vợ bảo sao làm vậy, công việc và cuộc sống hàng ngày phụ thuộc vào vợ. Nhiều lúc tôi cảm thấy tự ti, áp lực với anh em bạn bè nhưng vẫn phải dẹp sĩ diện qua một bên. Lâu dần, tôi trong mắt vợ giống như người bất tài, phụ thuộc từ kinh tế đến công việc.

>> Tôi luôn kém cỏi trong mắt vợ

Tôi biết vợ kinh doanh cũng áp lực nên mình trông con, chu toàn việc nhà để vợ có thời gian nghỉ ngơi, có điều vợ chưa bao giờ hài lòng về tôi, nhiều lần nói những câu khiến tôi tổn thương. Mới đây vợ than vãn và viết tâm trạng buồn lên mạng xã hội, tôi đọc rất nhiều bình luận từ bạn bè, buồn lắm, giống như mình đang là gánh nặng của vợ. Bạn học thời cấp ba còn gắn tên tôi rồi nói: "Sóng gió phủ đời trai, tương lai nhờ vợ giỏi", vợ lại thả tim câu bình luận đó khiến tôi sốc. Tôi bảo vợ xóa bài viết, vợ nói sao không nhìn vào thực tế mà phải trốn tránh?

Giữa tháng bảy tới, lớp 12 của tôi họp lớp, vợ nói thẳng để mình em đi, chồng ở nhà, đến làm gì cho ngại với bạn bè, bạn bè giờ làm nọ làm kia, tôi đến họ hỏi sự nghiệp công việc anh trả lời sao? Tôi không ngờ vợ lại suy nghĩ nhiều điều tiêu cực về chồng như vậy, rất mong các bạn chia sẻ cùng.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top