Tôi quen anh được bảy tháng, tính từ lúc nhắn tin tìm hiểu đến khi chính thức xác định yêu đương.

Em gái anh giới thiệu anh với tôi vì thấy tôi cũng hiền lành, ngoan ngoãn. Anh hơn tôi bốn tuổi, làm công nhân, cách tôi 40 km. Tôi làm nhân viên văn phòng, khá bận rộn.

Ban đầu nhắn tin, anh tạo cho tôi ấn tượng khá tốt khi nói chuyện lịch sự và thoải mái. Do dịch bệnh nên chúng tôi chưa hẹn gặp nhau được, chỉ tìm hiểu thông qua nhắn tin và gọi điện. Tôi nhận thấy anh khá nhạy cảm khi nói về chuyện không học hơn tôi, lương thấp hơn và về chuyện con gái ham vật chất. Dường như mặc định trong suy nghĩ của anh thì con gái thích nghe nói ngọt, thích con trai khéo nói, giàu có dù có đểu đi chăng nữa. Anh luôn tự tin nói anh thô nhưng thật.

Mỗi lần nói đến vấn đề nhạy cảm của anh, anh hay giận dỗi và chúng tôi thường không nói chuyện một tuần, có khi cả tháng. Tôi nói với anh, thô với thẳng thắn nhưng lại làm đối phương khó xử và tổn thương thì cũng có gì tốt đâu. Không phải nịnh nọt, tâng bốc gì nhưng chỉ cần thay đổi cách nói giữa người với người sẽ thấy thoải mái hơn nhiều.

>> Tôi toàn bị người mình yêu chửi rủa

Nhiều lúc anh nói chuyện với tôi cũng cộc cằn. Tôi hỏi thì anh cho rằng anh nói bình thường, tôi đừng cố tình gây sóng gió. Tôi mệt mỏi với những lần giận dỗi như thế, thái độ đó của anh chẳng ai tin là không có chuyện. Về sau tôi mới biết, lý do có lần tôi nói chẳng ai thích nghèo khi anh hỏi có ghét nghèo không, rồi anh quy cho tôi thích con trai giàu. Rồi có lần tôi kêu anh rửa bát, lại có khi tôi đẩy anh ra trong khi bản thân không để ý.

Lần gần đây nhất tôi biết anh đi nhậu, nhắn tin anh đọc mà không thấy nhắn lại, gọi thì cáu tôi. Tôi tự hỏi mình làm gì sai, con trai dễ cáu giận như thế khi đang tìm hiểu, mai sau chúng tôi ở với nhau sẽ thế nào? Tôi thấy không được tôn trọng, cảm giác mình bị tổn thương. Giờ chúng tôi không nói chuyện. Tôi biết anh thương tôi, nhiều lúc đối xử với tôi cũng tốt. Nhưng những lần anh cáu giận rồi nói năng thô lỗ, cộc cằn làm tôi thật sự mệt mỏi.

Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top