Vợ chồng tôi cưới nhau ba năm, tôi 29 tuổi và chồng hơn 10 tuổi, sống chung với nhà chồng một năm thì cả hai ra riêng.

Sơ lược về mẹ chồng tôi: Bà việc gì cũng đòi làm nhưng lại than vãn với người khác rằng việc gì cũng đến tay. Ngoài ra, trong một năm tôi cảm thấy rất ngột ngạt khi mẹ chồng ở phòng khách từ 6h sáng đến 11h tối. Mỗi khi trời mưa, chồng ra đầu ngõ đón tôi đi làm về hay chúng tôi về ngoại là bà tỏ ý không hài lòng.

Tôi kén ăn, đồ ăn bà nấu không hợp nên ăn ít, bà tỏ vẻ không vui. Tôi đi làm từ sáng đến tối, về muộn, không kịp nấu cơm; có hôm nấu nhưng bà không ăn món tôi nấu. Gần tết vợ chồng tôi ngỏ ý bảo năm nay nhà mình cần sắm những đồ gì mẹ ghi ra chúng con đi mua, ngay hôm sau bà đùng đùng tự đi đặt hết đồ và tỏ vẻ tức giận, không nói chuyện. Bà ưa nịnh, nếu chúng tôi không nghe lời bất cứ việc gì là bà ghét ra mặt.

>> Chồng chỉ bênh mẹ khiến tôi sợ hàn gắn với anh

Chúng tôi mua nhà gần nhà bà cho dễ đi lại. Tuy nhiên, vài lần tôi tình cờ nghe bà nói với mọi người: "Trước đây con trai tôi nhiều mối giới thiệu mà chẳng hiểu sao không chịu lấy. Vợ nó đi làm lương được chục triệu đồng, thuê giúp việc cũng hết, giờ phải ở nhà chăm con". Trong khi lúc chưa nghỉ việc, thu nhập tháng của tôi khoảng 30 triệu đồng. Mẹ chồng còn nói quê tôi ở xa, đón dâu phải đi sớm mệt lắm. Bố mẹ đẻ tôi lương hưu cũng tầm chục triệu đồng, ông bà có vài mảnh đất đầu tư, nếu bán đi cũng được khoảng sáu tỷ đồng để dưỡng già.

Mẹ chồng thỉnh thoảng sang chơi, thăm cháu, cách chăm của bà khác tôi. Tôi xót con nên không để theo ý bà được. Tôi tâm sự với chồng vài lần rằng rất chạnh lòng khi nghe bà nói về mình như thế, muốn anh góp ý với bà về cách chăm cháu. Lần nào chồng cũng bảo tôi để ý quá nhiều, suy nghĩ tiêu cực, bà không hề có ý coi thường tôi, bà có kinh nghiệm chăm mấy đứa con rồi còn tôi mới có một đứa. Tôi có quá tiêu cực như chồng nói, hay tôi đã đúng? Phải làm gì đây?

Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top