Tôi đã nói cho bố mẹ vợ biết chuyện, vợ cũng xin lỗi nhưng bản thân không thể chấp nhận, rất khó nuốt trôi sự việc này.

Tôi 32 tuổi, vợ 30 tuổi, cưới được bốn năm và có hai con. Một bé sống với chúng tôi tại Hà Nội, bé thứ hai ở quê cùng ông bà. Chúng tôi ở nhờ nhà bố mẹ vợ, nhà đó bố mẹ mua cùng với hai em vợ. Chúng tôi cưới nhau trong vội vàng, chưa được tìm hiểu kỹ, chỉ thấy hợp lý thì cưới. Tôi làm nghề xây dựng, vợ là bác sĩ. Cưới xong vợ có bầu nên ở nhà sinh con. Con được sáu tháng, vợ tôi đi làm trở lại. Vợ chồng lấy nhau không có tài sản gì nhiều ngoài của hồi môn của vợ. Trong hai năm đầu tôi làm ăn riêng, cũng kiếm được một khoản kha khá. Thêm tiền vay họ hàng (chỉ vay, không ai cho), vợ chồng tôi mua được căn chung cư và đóng tiền theo tiến độ, căn hộ vẫn chưa bàn giao. Vợ chồng tôi còn nợ bố mẹ vợ một phần nhỏ.

>> Trầm cảm từ khi vợ ngoại tình lần thứ nhất

Chúng tôi đi làm công ăn lương, tổng thu nhập khoảng 30 triệu đồng, trong đó lương vợ nhỉnh hơn tôi. Trong hôn nhân, chúng tôi xảy ra cãi vã, có lần tôi đã đánh vợ. Mọi lần cãi nhau đều do vợ khởi đầu, cho rằng nguyên do là tôi. Những lần đầu tôi hầu như không nói lại, chỉ nghe. Sau này tôi cũng cãi lại ngang hàng và không nghe gì nữa. Tôi bất cần và cố chấp. Khi cãi nhau, vợ xúc phạm tôi thậm tệ, có lần còn lôi cả bố mẹ và họ hàng nhà tôi ra. Gần đây vợ thay đổi, không còn nói láo trong lúc cãi nhau, không xúc phạm tôi, tôi rất ghi nhận điều này.

Vợ khá chu toàn mọi việc nhưng cái gì cũng phải đúng ý cô ấy. Vợ cơm nước cho bố con tôi đầy đủ, việc nhà tôi cũng chia sẻ cùng. Có những thời gian tôi còn làm nhiều hơn vì rảnh hơn. Gần đây, vợ thấy áp lực về công việc, nhà cửa, con cái, luôn kêu tôi không có ý chí phấn đấu, không chia sẻ được với cô ấy. Chuyện không có gì cho tới một hôm vợ chồng cãi nhau vì cô ấy nói nhờ anh xin việc cho tại bệnh viện ở thành phố. Tôi gạt đi ngay, nghĩ không ai cho ai cái gì, phải mất tiền hay gì đó mới được; hơn nữa chắc gì thu nhập đã được như công việc hiện tại của vợ.

Vợ bảo tôi "ếch ngồi đáy giếng". Khi vợ ngủ, tôi muốn tìm hiểu xem ai xin việc hộ vợ, là người thế nào, vì thế đã kiểm tra điện thoại cô ấy. Tôi phát hiện vợ đã qua lại với người định nhờ xin việc kia. Vợ thừa nhận và nói chỉ một lần duy nhất ôm hôn trên xe ôtô nhưng không đi quá giới hạn. Còn việc lên nhà riêng nằm (tin nhắn tôi đọc được ở điện thoại) thì có cả một cô bạn làm cùng là em gái của người kia nữa, họ cùng xem bóng đá. Tôi tạm tin vợ là thế.

>> Vợ ngoại tình vài năm tôi mới phát hiện

Tôi rất sốc về chuyện này. Ngày thường vợ luôn nói anh yên tâm, em sẽ không làm gì có lỗi với anh, em không phải loại người lăng nhăng, đàn ông ngoại tình thì có thể cứu vãn chứ đàn bà mà thế chỉ có tan nát nhà cửa. Những câu nói ấy tôi cũng không quan tâm lắm vì bản thân không có ý định ấy, cũng không có điều kiện tài chính để cặp bồ. Trước kia vợ chồng có lần cãi nhau lớn vì việc vợ nhắn tin với bạn khác giới, rồi một lần hỏi bạn cùng phòng ăn loại ô mai gì để mua. Trong phòng vợ vẫn thường ăn vặt, đó là đồ ăn vợ được mua cho và tương đối nhiều.

Khi tôi hỏi sao lại làm vậy, vợ nói quen anh kia được hai tháng rồi (quen qua bạn), chưa gặp riêng lần nào, bỏ vợ và đang có ở chung cư, có ôtô, có quan hệ và có thể giúp vợ xin việc. Hôm đó tôi về quê, vợ stress từ lâu và rất chán cuộc sống cứ giậm chân tại chỗ, vì một phút yếu lòng mà dẫn tới sự việc đó. Tôi thấy rất ghê sợ mỗi khi nghĩ tới cảnh đó của vợ. Giờ tôi nên chấp nhận để sống tiếp tục hay ly hôn?

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top