Tôi là tác giả bài: "Băn khoăn việc cho tiền chị gái", xin giải thích thêm để các bạn hiểu rõ hơn chuyện của tôi.

Đầu tiên là miếng đất đứng tên bà nội. Bà có bố tôi và một người con ngoài giá thú. Theo luật đất đai khi đó, sở hữu là chủ hộ nên gia đình tôi sáu người chia nhau sáu phần. Bà nội và bố tôi mất, tôi và chị được thừa kế hàng hai. Cô tôi ở hàng thừa kế thứ nhất. Cô từ chối di sản và chỉ nhận 300 triệu đồng tiền mặt khi bán đất.

Nhà tôi nghèo, khi họp gia đình thống nhất việc sang tên một người là tôi hoặc chị gái để thuận lợi trong việc buôn bán đất lấy tiền. Tôi bảo mẹ sang tên cho chị vì bản thân có việc ổn định, lương cao, cũng không muốn mang tiếng bán đất lấy tiền tiêu. Mẹ và cô nhất quyết sang tên cho tôi.

Sau khi bán 1/3 diện tích, được khoảng 1,8 tỉ đồng, giá đó chưa trừ thuế, sau đấy chia cho cô cùng cha khác mẹ với bố tôi 300 triệu đồng, chia tiếp cho em gái ruột của bà nội 200 triệu đồng do những người này liên quan tới miếng đất nhà tôi. Họ đồng ý nhận tiền để bớt khó khăn trong giấy tờ sang tên. Sau khi chia xong còn khoảng 1,3 tỉ đồng. Tôi sẽ xây nhà cho mẹ khoảng 800 triệu đồng, còn mấy trăm triệu đồng cho chị như bài viết trước. Tôi giữ số tiền còn lại hoặc cho mẹ dưỡng già.

>> Mâu thuẫn về quan điểm sống với chị gái

Tôi bỏ nhiều công sức trong bảy năm qua làm giấy tờ, thuyết phục mọi người sang tên cho một người để thuận tiện việc bán đất. Đất sang tên tôi hay chị gái không quan trọng, bán xong tôi coi như đứng ra chia tiền bạc, vậy thôi. Còn nhà xây lên, tôi không ở do đi làm ăn xa và dự định lập nghiệp tại đấy.

Khoản nợ 200 triệu đồng tôi định lấy lại nhưng anh chị khó khăn, tôi thương cháu nên không đòi nữa. Anh rể lại không chịu tiết kiệm để lo trả nợ, nếu cho tiền thì anh chị sẽ ỷ lại. Tôi nhiều lần gọi anh chị về bên nhà ở với mẹ và sang tên đất tôi đang đứng tên cho họ, anh chị không đồng ý. Tôi là con trai, đi làm xa nuôi mẹ và cho tiền chị hàng tháng. Ở tuổi 31, tôi chưa gom góp được gì cho bản thân ngoài lo cho mẹ và chị. Vậy mọi người thấy tôi tham lam ở chỗ nào?

Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top