Vợ chồng tôi đều 34 tuổi, tổng lương tháng 50 triệu đồng, có một miếng đất ở Long An trị giá 550 triệu đồng.

Lúc đầu vợ chồng có ý định mua để ở nhưng do xa quá nên cứ để đó. Giờ vợ chồng làm việc ở Sài Gòn, đang thuê nhà trọ ở Gò Vấp. Chồng và tôi đều làm việc gần đây nhưng con gái sắp vào lớp một, tôi muốn ổn định chỗ ở để con đi học cũng như vợ chồng yên tâm làm việc. Hiện tại tôi tiết kiệm được 400 triệu đồng, vay thêm người thân 400 triệu đồng nữa, muốn mua căn nhà trong hẻm nhỏ (đi ra hẻm xe hơi đậu 10 mét, đường lớn 50 mét) ở Gò Vấp, tầm 2,2 tỷ đồng. Như thế chúng tôi phải vay ngân hàng 1,4 tỷ đồng để an cư, chứ ở trọ hoài con không có bạn, không hàng xóm, nhà trọ chật chội quá. Tôi dự tính chỉ có một con.

>> Vợ có tài sản 10 tỷ đồng nhưng để chồng con sống khổ

Chỗ tôi định mua cũng gần nhà đồng nghiệp và nhà bạn đó có con bằng tuổi con tôi, mong ở gần để con mình có bạn. Tôi nhẩm tính tầm năm năm sẽ trả hết nợ ngân hàng và người thân, nếu có gì thì có thể bán đất Long An. Tôi không có kinh nghiệm mua nhà ở Gò Vấp, giá cả cũng như cách vay ngân hàng tối ưu nhất, vì thế dạo này cứ suy nghĩ hoài mà chưa tìm ra cách giải quyết. Tôi nói lên đây để nhẹ nhàng hơn và hy vọng nhận được những lời khuyên chân thành. Cảm ơn các bạn.

Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top