Tôi yêu anh được hai năm và tính tới chuyện kết hôn ở tuổi 24.

Gia đình tôi không có nhiều điều kiện, lại ở cách xa Hà Nội năm tiếng chạy xe. Gia đình bạn trai ở Hà Nội. Khi hai bên gia đình gặp mặt lại không thể có tiếng nói chung về chuyện công việc của tôi. Tôi đang làm việc trong cơ quan nhà nước, lương thấp, cách xa gần 400 km so với nhà bạn trai. Gia đình tôi yêu cầu sau khi cưới, làm thêm vài tháng mới được từ bỏ công việc này. Có lẽ một phần do vất vả mới xin được công việc cho tôi nên bố mẹ thấy tiếc, cũng không muốn tôi phải khổ sở (vì tính chất công việc khá nhàn).

>> Tôi và bạn trai luôn mâu thuẫn mỗi khi gần nhau

Nhà trai nói tôi phải nghỉ việc trước rồi mới cưới. Không thể tìm được tiếng nói chung nên việc cưới xin đã hoãn lại sang đến năm nay. Nút thắt vẫn còn đó, gia đình tôi kiên quyết không cho nghỉ việc trước khi cưới. Còn bạn trai và gia đình anh đã xuôi hơn nhưng chỉ cho tôi sau khi cưới lên lại chỗ làm một, hai lần. Thêm một điều kiện là khi tôi hoàn thành công việc và nghỉ hẳn ở chỗ làm này mới bắt đầu đi đăng ký kết hôn. Bạn trai muốn tôi xuống sớm còn tìm kiếm công việc khác để ổn định. Tôi rất mệt mỏi, chưa biết giải quyết thế nào để hài hòa giữa hai bên. Mong các bạn tư vấn giúp.

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top